CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Tạm dừng các lễ hội, hội chợ, sự kiện có quy mô lớn trên địa bàn xã từ ngày 1/8/2020

(ngày đăng bài: 01/08/2020)
         Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đã nhiều ngày liền xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại Thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố lân cận, trong đó có tỉnh Đắk Lắk là tỉnh giáp với tỉnh Gia Lai. Thực hiện hướng dẫn của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn Công văn 1580/UBND-KGVX, BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã Nghĩa An ban hành công văn triển khai đến người dân trên địa bàn xã một số nội dung sau:
 
IMG20200428054539.jpg

          Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã yêu cầu: Mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, thực hiện vệ sinh, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; Những người từ Thành phố Đà Nẵng trở về địa phương từ ngày 01/7/2020 đến nay phải đến khai báo y tế trực tiếp tại Trạm y tế xã. Ngoài ra, yêu cầu công dân, học sinh, sinh viên  thực hiện việc khai báo y tế điện tử trên điện thoại thông qua các ứng dụng NCOVI, ứng dụng Bluezone,...; Việc khai báo phải đầy đủ, chính xác, cụ thể về thời gian, địa điểm, lịch trình đi lại; Thực hiện việc tự theo dõi sức khỏe tự cách ly tại nhà. Đối với những người đã đến khu vực đã có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa, hoặc có biểu hiện ho, sốt thì phải báo ngay cho Trạm y tế xã và Chính quyền địa phương để được hướng dẫn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh.
         Ngoài ra, Công văn cũng chỉ đạo từ ngày 01/8/2020, tạm dừng tổ chức các lễ hội, các hội chợ, các sự kiện có quy mô lớn trên địa bàn xã cho đến khi có thông báo mới./.
Hoàng Oanh