CHUYÊN MỤC

Kỳ họp thứ Hai (Kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân xã Nghĩa An, khóa XIII (nhiệm kỳ 2021-2026)

(ngày đăng bài: 04/11/2021)
        Chiều ngày 3/11/2021, Hội đồng nhân dân xã Nghĩa An, khóa XIII đã tổ chức Kỳ họp thứ Hai- Kỳ họp chuyên đề (nhiệm kỳ 2021-2026). Tham dự kỳ họp có đồng chí Hoàng Long Vỹ, HUV, Bí thư Đảng ủy xã, đại biểu HĐND huyện, khóa VIII; 21/21 đại biểu HĐND xã, khóa XIII và các đồng chí cán bộ, công chức chuyên môn xã.
 
20211103_141902.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Nam-PCT HĐND xã thông qua nội dung chương trình kỳ họp. Ảnh: Hoàng Oanh

 

        Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Đinh Thị Côi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khẳng định: Kỳ họp thứ Hai, HĐND xã Nghĩa An, khóa XIII diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân trong xã đang chung sức, đồng lòng, vừa chủ động, tích cực phòng, chống dịch Covid-19, vừa nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển Kinh tế- xã hội, đảm bảo Quốc phòng- An ninh năm 2021. Tại kỳ họp này, Thường trực HĐND xã, khóa XIII sẽ trình HĐND xã xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng theo thẩm quyền. Các nội dung trình tại Kỳ họp lần này nếu được thông qua sẽ là những quyết sách quan trọng có tính chất nền tảng, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần rút ngắn thời gian triển khai các nhiệm vụ, các công trình, là cơ sở để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển Kinh tế- xã hội năm 2021 và những năm tiếp theo.
         Đồng chí Chủ tịch HĐND xã đề nghị các vị đại biểu HĐND xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu kỹ các nội dung của Kỳ họp, thảo luận và quyết định thông qua các Nghị quyết đảm bảo đúng quy định của pháp luật, có chất lượng và có tính khả thi cao.
Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo, tờ trình. Trên cơ sở xem xét các Tờ trình của UBND xã; Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND xã; căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của địa phương, HĐND xã đã kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh từ thực tiễn và đi đến thông qua 5 Nghị quyết với sự đồng thuận cao nhất, gồm: Điều chỉnh các hạng mục đã bố trí và dự toán ngân sách năm 2021 từ nguồn kết dư; Điều chỉnh mức huy động đóng góp của nhân dân để xây dựng các tuyến đường năm 2016; Lấy ý kiến thống nhất Phương án thực hiện, danh mục, quy mô các tuyến đường và Phương án huy động đóng góp của nhân dân để thực hiện Chương trình kiên cố hóa hạ tầng giao thông trên địa bàn xã, giai đoạn 2021-2025.
20211103_141808.jpg
Toàn cảnh Kỳ họp. Ảnh: Hoàng Oanh
 
         Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND xã Đinh Thị Côi đánh giá cao sự nghiêm túc, dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND xã. Để thực hiện tốt các Nghị quyết đã được HĐND xã thông qua tại Kỳ họp chuyên đề này, đồng chí đề nghị: Mỗi đồng chí đại biểu HĐND xã, khóa XIII- trước tiên:  “Nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng”, nhằm góp phần làm chuyển biến tình hình và đạt được kết quả một cách rõ ràng, cụ thể nhất. Mỗi đồng chí đại biểu HĐND, trên cương vị công tác của mình, hãy phát huy tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thật tốt các nội dung Nghị quyết đề ra./.
Hoàng Oanh-VP Đảng ủy