CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh theo thông báo số 121 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(ngày đăng bài: 13/07/2021)
        Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, hàng ngày liên tục xuất hiện hàng trăm ca nhiễm tại thành phố Hồ Chí Minh gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và thu nhập cuộc sống của người dân, Thực hiện chỉ đạo khẩn của UBND tỉnh Gia Lai tại thông báo 121/TB-VP, ngày 8/7/2021, BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã Nghĩa An đã triệu tập cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã nhằm triển khai một số nội dung quan trọng để phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.
 
20210523_072530.jpg

        Theo đó, đồng chí trưởng BCĐ xã yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn xã tập trung nâng mức cảnh báo cao nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, yêu cầu:
        -Tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh Karaoke (kể cả karaoke lưu động) dưới mọi hình thức;
        -Tiếp tục dừng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, khuyến khích các hộ gia đình lùi thời gian tổ chức đám cưới sau dịch hoặc thay bằng hình thức báo hỷ, trong trường hợp tổ chức tại nhà thì chỉ được mời khách trong gia đình và số lượng không quá 20 người;
      -Yêu cầu tổ chức tang lễ gọn, nhẹ, không kéo dài thời gian và buộc phải tuân thủ các yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch;
       -Các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, đám giỗ, đám tiệc yêu cầu không tập trung quá 20 người, không tổ chức hát karaoke. Nếu tổ chức, bắt buộc phải thực hiện việc khai báo y tế, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.
        -Đối với các cơ sở làm đẹp, gồm: tiệm cắt tóc, spa, các điểm sân đá bóng, điểm bida trên địa bàn được tiếp tục hoạt động, nhưng phải cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K  và hoạt động với quy mô 50% và không vượt quá 10 người  tại một điểm.
        -Đối với các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ, lẻ, như quán cơm, phở, bún,…và bán một số mặt hàng ăn sáng phục vụ bà con trên địa bàn cho phép hoạt động và chủ cơ sở kinh doanh phải ký cam kết với  chính quyền địa phương về việc tuân thủ  các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19. Nếu phát hiện vi phạm sẽ lập tức bị xử lý nghiêm theo quy định và yêu cầu dừng hoạt động.
         Ngoài ra, đối với từng người dân, trưởng BCĐ xã cũng yêu cầu: “Tất cả người dân trên địa bàn nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; Không tập trung tại một điểm vượt quá 20 người; Thực hiện việc khai báo y tế kịp thời, trung thực; Theo dõi, giám sát và hạn chế tiếp xúc đối với các trường hợp có quyết định cách ly tại nhà. Đối với các cá nhân vi phạm hoặc cố ý vi phạm gây ra những hậu quả làm lây lan dịch bệnh có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã