CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

(ngày đăng bài: 28/10/2021)
         Theo Thông báo kết quả xét nghiệm lúc 07h00, ngày 16/10/2021 của Trung tâm Y tế huyện Kbang, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 02 trường hợp F0 do tiếp xúc gần với 02 trường hợp F0 cư trú tại thành phố Pleiku; Hiện tại, BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã Nghĩa An đã truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 02 trường hợp F0 nêu trên.
         Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch trong cộng đồng. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã thông báo và yêu cầu toàn thể nhân dân trên địa bàn xã:

        - Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, không ra khỏi nhà khi không cần thiết.
        - Không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc.
        - Hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, hạn chế đến những nơi đông người, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, khai báo y tế trung thực, kiểm soát tốt lịch trình di chuyển hàng ngày để phục vụ việc truy vết (nếu có).
         - Tạm dừng các tiệc cưới tại nhà hàng, khuyến khích các gia đình lùi thời gian tổ chức cưới sau dịch hoặc bằng hình thức Báo Hỷ.
        - Tạm dừng tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa thiết yếu như: Karaoke, cơ sở làm đẹp, các điểm truy cập internet và cung cấp trò chơi điện tử công cộng; bida, …;.
       - Các điểm tập luyện thể dục thể thao ngoài trời, các sân bóng đá được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đúng nguyên tắc 5K và không tập trung quá 10 người.
       - Các cơ sở kinh doanh ăn uống, cà phê, giải khát phải thực hiện đúng quy định 5K, giữ khoảng cách khi tiếp xúc giữa các bàn 2 m, bố trí người ngồi ghế cách tối thiểu 1m và so le, hạn chế ngồi trực diện, khuyến khích lắp đặt các vách ngăn tại quầy thanh toán.
      - Các cơ sở kinh doanh quán ăn đường phố trên vỉa hè được phép bán mang hàng bán hàng mang về không được tổ chức ăn uống tại chỗ.
       - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã , trưởng các thôn, các tổ Covid cộng đồng tại các thôn triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả nhất, trong đó tập trung kiểm soát, theo dõi cách ly với người có quyết định cách ly tại nhà, nắm thông tin hỗ trợ công tác truy vết và các yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp F0, F1, F2 đề phòng diễn biến dịch phức tạp hơn. Cập nhật thông báo kịp thời yêu cầu khai báo y tế với người từ địa phương khác về địa bàn.
       - Các thôn phối hợp với Trạm y tế kiểm tra xác nhận điều kiện cách ly tại nhà để tiếp nhận công nhân hoàn thành cách ly tập trung về địa bàn theo quy định.
        Đề nghị nhân dân không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang lo lắng, chủ động khai báo y tế; phối hợp với chính quyền thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Trong thời gian các ngành chức năng đang thực hiện điều tra dịch tễ, xác minh, truy vết; người dân hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết./.
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã