CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Từ 00h ngày 22/7/2021 tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ chưa thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19

(ngày đăng bài: 22/07/2021)
        Cập nhật thông tin mới nhất từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh, công dân  N.D.N, sinh năm 1976 sinh sống tại thị trấn Kbang có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với Sars CoV 2. Qua rà soát, bệnh nhân mã số BN 36711 nay có lịch trình di chuyển rất phức tạp và tiếp xúc với nhiều người, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao. Trước tình hình trên, để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch trong cộng đồng. BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã Nghĩa An triển khai một số biện pháp cấp bách trên địa bàn xã, cụ thể như sau:
 
IMG_20210722_102242.jpg

        *Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ chưa thiết yếu như: dịch vụ Karaoke (cố định lẫn di động), dịch vụ massage, xông hơi, điểm bida, cở sở làm đẹp, spa, chăm sóc sức khỏe.
        -Yêu cầu dừng tất cả các hội thi, hội thao, các giải đấu thể thao trên địa bàn xã;
       -Dừng các dịch vụ tiệc cưới tại nhà hàng, tại nhà; Khuyến khích các hộ gia đình lùi thời gian tổ chức sau dịch hoặc tổ chức bằng hình thức báo hỷ, trong trường hợp tổ chức tại nhà thì chỉ được tập trung trong gia đình không quá 20 người.
       -Tổ chức đám tang, đám giỗ, tiệc gọn nhẹ, không kéo dài thời gian và phải đảm bảo yêu cầu 5K và tuân thủ các nguyện tắc phòng, chống dịch theo quy định.
        *Các điểm tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời, sân bóng đá được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch và tập trung không quá 10 người.
       *Các điểm kinh doanh ăn uống, quán nước, quán cà phê, giải khát yêu cầu phải thực hiện quy định 5K, quyét mã QR, khai báo y tế và giữ khách cách khi tiếp xúc giữa các bàn khoảng cách 2m, bố trí người ngồi ghế cách ghế tối thiểu 1m và so le; hạn chế ngồi trực diện, khuyến khích lắp đặt các vách ngăn chặn tại quầy thanh toán. Đối với người dân khi đến quán: Yêu cầu đeo khẩu trang, giữa khoảng cách tối thiểu 1m khi xếp hàng vào lối khi thanh toán.
        *Đối với các quán ăn nhỏ, quán ăn vặt vỉa hè được phép bán hàng mang về, không tổ chức ăn uống tại chỗ để phòng, chống dịch.
         Ngoài ra, đối với từng người dân: Yêu cầu thực hiện nghiêm việc Đeo khẩu ra khi ra ngoài; hạn chế tụ tập đông người; thực hiện việc khử khuẩn, vệ sinh xung quanh gia đình thường xuyên; Tuyệt đối không chia sẻ, phát tán các thông tin sai sự thật,…Hãy tin tưởng, đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
         Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 00 h, ngày 22/7/2021
        Với các khuyến cáo trên, BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã mong muốn tất cả người dân trên địa bàn hãy đề cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch. Nếu vi phạm hoặc cố ý vi phạm gây bùng phát dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã