CHUYÊN MỤC

Nghĩa An chú trọng trồng rừng và cây phân tán

(ngày đăng bài: 30/09/2022)
       TRONG-RUNG.jpg
 
      Năm 2022, xã Nghĩa An có kế hoạch trồng mới 15 ha rừng tập trung và 6.000 cây phân tán, tương đương với 6 ha. Để việc trồng cây gây rừng đạt kết quả cao, từ đầu năm đến nay, UBND xã Nghĩa An đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đến từng khu dân cư và hộ dân. Địa phương tập trung huy động việc trồng cây tạo cảnh quan, bóng mát dọc 2 bên đường nội thôn, làng; trồng cây khuôn viên nhà văn hóa, trường học và khuôn viên hộ gia đình với các loài cây huỳnh đàn, xà cừ, bằng lăng tím… Đồng thời, địa phương lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia để hỗ trợ các hộ dân có diện tích đất đồi dốc, đất sản xuất kém hiệu quả chuyển sang trồng rừng tập trung.
        Theo thống kê của UBND xã Nghĩa An, đến thời điểm này, toàn xã đã trồng mới được 12 ha rừng tập trung, đạt 80% chỉ tiêu năm 2022, và trồng 1.750 cây phân tán, đạt gần 30%  kế hoạch cả năm.
         Trong thời gian tới, UBND xã Nghĩa An tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chăm sóc tốt diện tích rừng và cây xanh đã trồng; đồng thời triển khai đôn đốc việc trồng rừng và cây phân tán đảm bảo kế hoạch đề ra. /.
Hoàng Oanh-VPĐU