CHUYÊN MỤC

Nghĩa An khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với Công dân tự phát về địa phương

(ngày đăng bài: 06/10/2021)
        Theo thông tin mới nhất mà BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã nhận được, xã Nghĩa An hiện có gần 400 công dân tự phát trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh Covid19. Đặc biệt là Thành Phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, BCĐ xã khuyến cáo người dân hãy hết sức cảnh giác trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng bằng cách thực hiện nghiêm các nội dung:
 
242642133_380117837102760_6219949480137800439_n.jpg

        Mọi công dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.
        Thường xuyên rửa tay sát khuẩn.
         Không tụ tập đông người khi không cần thiết.
        Giữ khoảng cách khi giao tiếp.
         Phát hiện và kịp thời phản ánh cho các cơ quan chức năng những công dân trở về từ vùng có dịch.
         Hạn chế tối đa việc di chuyển...(không đi ra khỏi địa bàn khi không cần thiết).
        Thông tin cho bạn bè, người thân đang ở các tỉnh, thành có dịch bệnh Covid-19, không tự phát trở về địa phương.
         Mỗi người dân hãy là giám sát viên, khi phát hiện có trường hợp nào từ địa phương khác về mà nghi ngờ chưa khai báo hoặc trốn khai báo, khai báo không trung thực lập tức liên hệ Trưởng Thôn, làng để có hướng xử lý, ngăn chặn kịp thời khả năng lây lan dịch bênh.
         Ngoài ra, nếu bạn là công dân mới trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh, thành có dịch bệnh Covid-19, đừng vội về nhà, mà hãy đến ngay Trạm Y tế xã Nghĩa An để khai báo y tế, thực hiện cách ly theo quy định, mọi trường hợp không chủ động khai báo, khai báo gian dối, tự ý về nhà sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
          Thiết nghĩ, để dịch bệnh Covid-19 không có cơ hội xâm nhập, bùng phát trên địa bàn, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cán bộ và lực lượng thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh xã cũng cần có sự chung tay, đồng lòng của tất cả tầng lớp nhân dân trong và ngoài xã cùng nhau quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh./.
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã