CHUYÊN MỤC

Nghĩa An tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe NVQS cho thanh niên

(ngày đăng bài: 01/10/2021)
        Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2022, ngày 30/9/2021, Hội đồng NVQS xã Nghĩa An phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức khám sơ tuyển thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS tuổi từ 18 – 27 thuộc diện đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS năm 2022.

        Trong những năm qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của xã Nghĩa An luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó Ban CHQS xã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ban ngành, đoàn thể và đơn vị các bản thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân với Tổ Quốc.
         Theo đó, Hội đồng NVQS xã Nghĩa An đã phát thông báo sơ tuyển cho 75 nam thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS đợt này. Để thanh niên tham gia khám tuyển đông đủ, Hội đồng NVQS xã đã phát thông báo trước đó 15 ngày để thanh niên có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia khám tuyển; đặc biệt đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, mặc kẹt tại các vùng, địa phương có dịch bệnh Covid-19 để chủ động báo cáo Chính quyền địa phương và có xác nhận của thôn, làng đó,…Kết quả, tại đợt khám sơ tuyển lần này, xã Nghĩa An có 35 thanh niên trong nguồn nghĩa vụ quân sự đến khám. Tại buổi khám, các thanh niên đã được khám về thể lực chung như: đo Chiều cao, vòng ngực, cân nặng và một số bệnh lý khác… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các thanh niên đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám sơ tuyển. 
         Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS xã Nghĩa An đã tuyển chọn được 21 nam thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 để tham gia vòng khám tuyển cấp huyện được tổ chức trong thời gian tới.
 
20210930_092541.jpg
Toàn cảnh buổi sơ tuyển sức khỏe NVQS năm 2022. Ảnh: Hoàng Oanh

20210930_092509.jpg
Các nhân viên y tế đo vòng ngực và chiều cao theo quy định. Ảnh: Hoàng Oanh

20210930_092706.jpg
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã