CHUYÊN MỤC

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về mất cân bằng giới tính tại xã Nghĩa An

(ngày đăng bài: 21/07/2020)
         Vừa qua, Phòng Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Kbang đã tổ chức buổi tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch truyền thông năm 2020 nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh tại làng Lợk, xã Nghĩa An. Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia.
 
FB_IMG_1595198602351.jpg
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Hoàng Oanh

         Tại đây, bà con nhân dân đã được Cán bộ Dân số truyền đạt các nội dung chủ yếu, gồm: Hậu quả của tình trạng mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn; hiểu biết về những lợi ích của việc tránh thai. Bên cạnh đó, Thông qua tuyên truyền mất cân bằng giới tính khi sinh nhằm nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái, xóa bỏ bất bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Để giảm thiểu tình trạng này, trước hết trong mỗi chúng ta cần phải thực hiện truyền thông thay đổi hành vi về phân biệt đối xử giới tính khi sinh; chung tay xóa bỏ các định kiến về giới, không lựa chọn giới tính thai nhi, góp phần vào việc giảm tình trạng mất cần bằng giới tính khi sinh. Qua đó, kêu gọi cộng đồng, đặc biệt các cặp vợ chồng trẻ và trẻ em gái ở tuổi vị thành niên là nhân tố tích cực cho việc thay đổi tư duy định kiến này.
 
FB_IMG_1595198608446.jpg
Rất đông bà con đến tham dự. Ảnh: Hoàng Oanh
 
          Ngoài ra, Cán bộ ban, ngành, đoàn thể xã cũng lồng ghép tuyên truyền các thông tin về độ tuổi và mức xử phạt đối với các trường hợp tảo hôn trong thanh, thiếu niên của làng để bà con nhân dân biết và cùng chung tay với Chính quyền địa phương trong việc phòng chống tình trạng tảo hôn xảy ra./.
Hoàng Oanh