CHUYÊN MỤC

Đảng bộ xã Nghĩa An: Phát huy đoàn kết, vững tin bước tiếp truyền thống vẻ vang

(ngày đăng bài: 01/06/2020)
        Trong những ngày này, cán bộ nhân dân xã Nghĩa An đang vui tươi phấn khởi chào đón một sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng- Đại hội Đảng bộ xã Nghĩa An lần thứ IX (nhiệm kỳ 2020-2025). Rất đáng tự hào bởi trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Nghĩa An đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và dành được nhiều kết quả quan trọng đồng đều, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

        Các mục tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra đều cơ bản hoàn thành; nhiều chỉ tiêu, kế hoạch vượt mức cao: Kinh tế phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; văn hóa- xã hội có nhiều khởi sắc, Quốc phòng- An ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, cán bộ, nhân dân phấn khởi, đồng thuận tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng nhau thi đua đẩy mạnh các phong trào xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh. Ông Mai Ngọc Ý- Bí thư Chi bộ Thôn 3 cho rằng: “Nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, Đảng bộ Nghĩa An đã làm được nhiều vấn đề và làm nổi bất nhất trong vấn đề đó là Công tác xây dựng Nông thôn mới, đã xây dựng một niềm tin với dân; đảng viên lắng nghe quần chúng, lắng nghe các vị lão thành để rồi sửa chữa những cái còn chưa làm được và làm càng ngày càng tốt hơn”.
        Đảng bộ xã Nghĩa An có 9 chi bộ trực thuộc với 117 đảng viên; phát huy sức mạnh đoàn kết thống nhất, đảng bộ xã Nghĩa An luôn đổi mới, nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đồng thời tổ chức quán triệt học tập và thức hiện tốt các Chỉ thị nghị quyết; công tác đào tạo cán bộ, kết nạp đảng viên mới được quan tâm chú trọng. Nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 27 đảng viên, đạt 90% Nghị quyết Đại hội đại biểu đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật Đảng được tăng cường tạo thêm niềm tin, động lực mới cho cán bộ Đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ nổ lực phấn đấu, tiếp bước truyền thống, bổ sung lực lượng, góp phần cùng cố chính trị thêm vững mạnh tạo động lực mới với quyết tâm, hoài bão xây dựng quê hương, đất nước mạnh giàu. Anh Nguyễn Hoàng Anh- Bí thư Đoàn xã Nghĩa An, hào hứng chia sẻ: “Tuổi trẻ Nghĩa An luôn đón nhận được sự quan tâm, chăm lo, giáo dục và dìu dắt của các cấp ủy Đảng, chính vì vậy đã tạo được một môi trường rất là tốt đẹp để cho tuổi trẻ xã nhà nâng cao tinh thần xung kích tình nguyện  tham gia phát triển kinh tế- xã hội đóng góp sức trẻ của mình vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh. Rất vui mừng là có nhiều bạn đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh”.
        Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết trung ương 6 gắn với Chương trình số 19 của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đã tạo được bước chuyển biến mới về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua đó, đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, nhiều điển hình tích cực tặng thêm niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là những người giữ vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp luôn xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm không ngừng trau dồi phẩm chất chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, năng lực lãnh đạo làm cho sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên được nâng lên, có sức lan tỏa sâu rộng. Nội dung sinh hoạt chi bộ luôn được đổi mới phù hợp, đặc biệt mỗi một chi bộ lại có những cách làm sáng tạo, hiệu quả để tạo sự đoàn kết thống nhất, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh thực sự là hạt nhân lãnh đạo trong nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ nhất là trong phong trào xây dựng Nông thôn mới. Bà Đinh Thị Nên- Bí thư Chi bộ làng Lợk, chia sẻ: “Thành tích nổi bật nhất của Chi bộ làng là xây dựng thành công Làng Nông thôn mới theo tiêu chí, mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Để phát huy và đạt được thành quả đó thì vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ và nêu cao trách nhiệm của các đồng chí đảng viên là rất quan trọng, Chi bộ đã tập trung xây dựng Nghị quyết chuyên đề, giao trách nhiệm cho từng đồng chí đảng viên phụ trách vùng, nêu cao tinh thần trách nhiệm đảng viên trong việc gương mẫu, đi đầu thực hiện để cho bà con làng noi theo”.
        Nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng bộ xã Nghĩa An đã làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sắp xếp luân chuyển cán bộ hợp lý đảm bảo tính kế thừa, xây dựng được đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ năng lực, tâm huyết trách nhiệm cao. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt nhiệm kỳ qua mà đảng bộ xã Nghĩa An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt đó là xây dựng Nông thôn mới. Ban chấp hành đảng bộ xã đã ban hành các Nghị quyết chuyên  đề, UBND xã cũng đã có các đề án hỗ trợ một cách phù hợp, sát thực và đạt hiệu quả cao. Được quan tâm của lãnh đạo và các cơ quan, ban ngành cấp huyện cùng với phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất chỉ đạo, quyết liệt đồng thời có cơ chế chính sách phù hợp, đồng bộ, sự năng động , sáng tạo linh hoạt trong cách làm và huy động được sức mạnh của toàn dân nên bức tranh Nông thôn mới ở Nghĩa An đã khởi sắc thực sự.
        Với nhiều biện pháp, giải pháp có tính đột phá đã tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong phát triển kinh tế- xã hội, nhất là hệ thống kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn. Cùng với chính sách hỗ trợ Nhà Nước, phát huy sức mạnh to lớn trong nhân dân, qua 4 năm xây dựng Nông thôn mới, với tinh thần lấy sức dân để lo cho dân, Nghĩa An đã huy động làm cứng hóa, bê tông hóa hầu hết các tuyến đường giao thông liên xóm, liên xã đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân với số tiền hơn 9 tỷ đồng. Đồng thời xây dựng được nhiều mô hình có hiệu quả kinh tế cao không những đáp ứng lộ trình mà còn làm cho bức tranh Nông thôn mới thêm tươi đẹp, cụ thể nhất là cuối năm 2017, xã Nghĩa An đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới, thành quả này có được chính là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là phát huy nội lực từ nhân dân. Qúa trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã Nghĩa An không những đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo tiền đề cho bước phát triển lâu dài mà địa phương cũng  đã trở thành nhân tố mới,  điển hình mới được nhiều đơn vị khác trên địa bàn huyện đến tham quan, học tập, làm theo. Đồng chí Đinh Thị Côi- Phó Bí thư TT Đảng ủy xã, nói: “Để đạt chẩn Nông thôn mới vào năm 2017 thì vai trò hết sức to lớn và đặc biệt quan trọng đó chính là vai trò của nhân dân trong xây dựng Nông thôn mới và có sự đoàn kết trong Đảng, trong cán bộ, trong nhân dân để từ đó tạo nên nguồn lực, sức mạnh tổng thể của toàn xã hội trong xây dựng Nông thôn mới, thứ hai đó là tỉnh, huyện có nhiều chính sách, đặc biệt quan tâm về Nông nghiệp, nông dân và nông thôn, thứ 3 đó là đội ngũ cán bộ, lãnh đạo địa phương từ xã đến thôn phải dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước mọi công việc, trước nhân dân trong  việc xây dựng Nông thôn mới”.
        Quốc phòng- An ninh được giữ vững, Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, Kinh tế phát triển, Văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, giáo dục và đào tạo tốt, cơ sở vật chất, trang thiết bị ngày càng đáp ứng yêu cầu dạy và học cả giáo viên và học sinh, niềm tin của Nhân dân không ngừng được nâng lên, khối đại đoàn kết ngày càng một thêm bền chặt là sự khẳng định vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa An nhiệm kỳ qua tạo cơ sở vững chắc để thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Mục tiêu xuyên suốt là phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất từ cán bộ đến người dân đều năng động sáng tạo nỗ lực phấn đấu vươn lên quyết tâm giành nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí Đinh Thị Côi, nhấn mạnh thêm : “Để phát huy kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ, nhân dân xã Nghĩa An sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Nghĩa An đề ra với mục tiêu là Xây dựng xã thành xã Nông thôn mới nâng cao với 02 làng Nông thôn mới.
        Những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua còn là động lực quan trọng để đảng bộ xã Nghĩa An tiếp tục phát huy danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, tăng cường củng cố hệ thống chính trị vững chắc, đặc biệt là tạo niềm tin để cán bộ và nhân dân trên địa bàn ra sức thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, đồng sức, đồng lòng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong chặng đường mới. Từ thực tiễn nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Nghĩa An cũng rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các Chủ trương Nghị quyết sát với yêu cầu thực tế tạo đà đưa quê hương ghi dấu ấn mới trong nhiệm kỳ mới.
Một số hình ảnh đẹp tại Đại hội Đảng bộ xã Nghĩa An lần thứ IX

1DH.jpg
Toàn cảnh Đại hội

2DH.jpg
Các đại biểu nghiêm túc làm lễ Chào cờ trước Đại hội

3DH.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Dũng- PCT UBND huyện Kbang về dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

4DH.jpg
Đại biểu Đinh Thị Nên- Bí thư chi bộ làng Lợk đọc báo cáo tham luận tại Đại hội

5DH.jpg
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu BCH khóa IX

6DH.jpg
Tổ kiểm phiếu tiến hành kiểm phiếu theo đúng trình tự và nghiêm túc

7DH.jpg
Đại hội đã bầu được 10 đồng chí vào BCH khóa IX (nhiệm kỳ 2020-2025)

8DH.jpg
Đại hội tặng quà chia tay đối với các đồng chí thôi tham gia vào BCH khóa IX

 
Hoàng Oanh