CHUYÊN MỤC

Hội LHPNVN xã Nghĩa An ra mắt Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới

(ngày đăng bài: 03/07/2020)
        Chiều ngày 03/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Nghĩa An tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới gắn với mô hình mỗi hộ có một vườn rau xanh, cây ăn trái” tại Thôn 3, xã Nghĩa An.
 
IMG20200703150342_1.jpg
Ra mắt Ban chủ nhiệm Mô hình. Ảnh: Hoàng Oanh

        Mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới” tại thôn 3, xã Nghĩa An thu hút sự tham gia của 51 thành viên là hội viên phụ nữ. Tại buổi ra mắt, Hội phụ nữ xã đã thông qua quyết định thành lập mô hình, thành lập Ban chủ nhiệm gồm 3 thành viên, thông qua quy chế và kế hoạch hoạt động. Theo đó các thành viên sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ, với các hình thức sinh hoạt phong phú như: Tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua do cấp trên và địa phương phát động mà trọng tâm là vận động hội viên phụ nữ trong thôn thực hiện 8 tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” với các tiêu chí cụ thể: “5 không”: Không nghèo; không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không hủ tục, tập tục lạc hậu; không có trẻ bỏ học; không sinh con thứ ba trở lên và “3 sạch”: Nhà sạch; đường sạch; sử dụng sản phẩm sạch.
        Ngay sau buổi ra mắt, Hội Phụ nữ xã đã tổ chức cho hội viên phụ nữ tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hoa trên các tuyến đường liên thôn và hỗ trợ 02 cây hoa giấy cho chị em chi hội phụ nữ trồng trước cổng Nhà rông cùng rất nhiều giống hoa để trồng tại mỗi hộ gia đình./.
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã