CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập

(ngày đăng bài: 16/11/2020)
          Mi đây, Hội đồng đội, Đoàn Thanh niên xã Nghĩa An đã tổ chức thành công Chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập” tại trường THCS Lê Hồng Phong, xã Nghĩa An.

          Theo đó, tại chương trình, các em học sinh đã chuẩn bị cho mình một số rác thải nhựa để đổi lấy một phần quà như: vở, bút, thước, tẩy... việc làm này làm cho các em rất thích thú và tích cực tham gia, được nhà trường hưởng ứng. Kết quả đã có hơn 230 đồ dùng học tập được các em học sinh trao đổi bằng rác thải nhựa.
           Hoạt động “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập” là hoạt động ý nghĩa, thông qua phong trào không chỉ giúp các em học sinh nâng cao ý thức trong giữ gìn vệ sinh trường, lớp mà còn giúp các em học sinh đóng góp một phần sức lực nhỏ vào việc bảo vệ cảnh quan môi trường. Đặc biệt, toàn bộ rác thải nhựa được đổi được sẽ lấy sẽ được bán đi, lấy tiền cùng với sự đóng góp của các giáo viên, học sinh để gửi những món quà tới các em học sinh miền Trung đang chịu ảnh hưởng của thiên tai, giúp các em học sinh nâng cao tinh thần tương thân tương ái…” 
           “Đổi rác thải nhựa lấy đồ dùng học tập” là một trong những mô hình rất hay và mới mẻ của Đoàn thanh niên xã Nghĩa An, góp phần không nhỏ trong việc thu gom các loại rác thải nhựa, bảo vệ môi trường. Mô hình cũng giúp các em học sinh nâng cao nhận thức trong việc phân loại, thu gom những rác thải có thể tái chế.
Một số hình ảnh đẹp:
 
FB_IMG_1605515461611.jpg
Chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh- CT Hội đồng đội, PBT Đoàn xã
đang tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa. Ảnh: Mai Trang



FB_IMG_1605515343327.jpg
Các em học sinh rất hứng thú với chương trình đầy mới lạ.
Các em còn chủ động thu gom rất nhiều chai, nhựa để đổi đồ dùng học tập. Ảnh: Hoàng Oanh


FB_IMG_1605515373637.jpg
Các em học sinh tiến hành đổi chai nhựa đã được thu gom lấy đồ dụng học tập. Ảnh: Hoàng Oanh./.

 
Hoàng Oanh- PBT Đoàn xã