CHUYÊN MỤC

Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Sơn Lang

(ngày đăng bài: 24/06/2022)
Sáng ngày 24/6/2022, UBMTTQVN xã Sơn Lang tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đinh Văn Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Nguyễn Phi Luyện, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; Tham dự hội nghị còn có đại diện HĐND; UBND; trưởng, phó các đoàn thể và các ủy viên Ủy ban mặt trận TQVN xã.

so-ket-mat-tran.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong Nhân dân thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19. Kết quả tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid 19 cho các đối tượng: có 101,2% đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm từ mũi 2 trở lên; 98,28% đối với đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm từ mũi 2 trở lên và 53,78% cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi được tiêm mũi 1. Từ đầu năm đến nay có 282 trường hợp F0: cách ly y tế để điều trị tại nhà 277 trường hợp và điều trị tại tuyến trên
Trong 6 tháng đầu năm 2022 Mặt trận xã tiếp nhận 20 xuất quà trị giá 20 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của UBMTTQ tỉnh hỗ trợ cho 20 hộ gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Co vid-19. phối hợp với chính quyền địa phương lập hồ sơ hỗ trợ mai táng phí cho 01 trường hợp chết do mắc Covid-19 là 18.000.000 đồng từ nguồn kinh phí dự phòng ngân sách xã.
Kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo”, hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết: Nguồn quỹ vì người nghèo hiện tại UBMTTQ xã đang quản lý và theo dõi là  14.140.000 đồng.
UBMTTQ xã đã triển khai cho các làng xây dựng mô hình gắn với các nội dung trong sổ tay mà các làng đã đăng ký nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động. Hiện nay đã hoàn thành xây dựng mô hình “Nuôi heo đen sinh sản” tại làng Đăk Asêl; 6 tháng cuối năm tiếp tục xây dựng mô hình “Cuộc sống là vốn quý” tại làng Srắt, mô hình “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”.
Tổ chức 9 hội nghị tiếp xúc cử tri với hơn 360 lượt người tham dự và có 42 ý kiến tham gia tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như: Đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; về sản xuất, đời sống nhân dân; về chính sách BHYT, an sinh xã hội; về Quốc phòng và An ninh; về bảo vệ môi trường.
Tổ chức 9 buổi tuyên truyền với 410 lượt người tham gia, nội dung tuyên truyền chủ yếu về  pháp luật và một số phong trào, cuộc vận động như: Luật hôn nhân gia đình, Luật an toàn giao thông, Luật bảo vệ môi trường, Luật hòa giải ở cơ sở, Luật bảo về và phát triển rừng; ngoài ra công tác tuyên truyền còn thường xuyên phát trên hệ thống đài truyền thanh của xã. Qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đã làm cho Nhân dân trên địa bàn xã tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền địa phương, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật được nâng lên. Trong 6 tháng đầu năm 2022 các tổ hòa giải ở các thôn, làng đã hòa giải thành 2/2 vụ.
Tại hội nghị, Các đại biểu tham dự cũng đã cùng nhau đánh giá, thảo luận để tìm ra những khó khăn, vướng mắc và những tồn tại, hạn chế để đưa ra phương hướng khắc phục, đề xuất tháo gỡ trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2022./.
Lê Hồng Nhung – VH-XH