CHUYÊN MỤC

XÃ SƠN LANG TẬP TRUNG CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO

(ngày đăng bài: 21/04/2023)
Đến cuối năm 2022, xã Sơn Lang (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) còn 81 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,67% so với tổng số hộ dân cư toàn xã. Trong đó có 64 hộ là người dân tộc thiểu số, chiếm gần 80% tổng số hộ nghèo.
tap-trung-giam-ngheo-(3).jpg
Ngay từ đầu năm 2023, UBND xã đã rà soát, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghèo ở từng hộ gia đình, từ đó xây dựng kế hoạch giúp người dân thoát nghèo và giao chỉ tiêu cụ thể cho các ngành, đoàn thể tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch.
Nhiều giải pháp giảm nghèo đã được địa phương xác định như: Tập trung tuyên truyền, vận động để người dân tự vươn lên thoát nghèo; Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các dự án, chính sách hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn; khuyến khích và nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, địa phương cũng chú trọng huy động các nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; thông qua các hội, đoàn thể tín chấp cho hộ nghèo, cận nghèo vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH để đầu tư sản xuất.
Mục tiêu mà xã Sơn Lang đặt ra  đến cuối năm 2023 là giảm 17 hộ nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm xuống còn 5,87%.
Lê Hồng Nhung  - VHXH