CHUYÊN MỤC

​Xã Sơn Lang gấp rút chuẩn bị công tác bầu cử trưởng thôn, làng nhiệm kỳ 2022 -2025

(ngày đăng bài: 10/06/2022)
Ngay từ đầu tháng 6/2022 UBND, UBMTTQVN xã Sơn Lang ban hành kế hoạch Bầu cử và  Công bố Ngày bầu cử vào Ngày 17 tháng 7 năm 2022 (chủ nhật) là ngày bầu cử trưởng thôn, làng nhiệm kỳ 2022-2025. Công tác chuẩn bị đang được gấp rút triển khai, quy trình giới thiệu, hiệp thương nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Các bước trong công tác bầu cử theo đúng quy trình, dân chủ, công khai, minh bạch.

Từ ngày 17- 27/6/2022, 9 thôn, làng trên địa bàn xã tiến hành hội nghị hiệp thương để thống nhất giới thiệu 01 người để đưa ra bầu cử trưởng thôn, làng.  Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra thành công, UBND, UBMTTQVN xã Sơn Lang đã chỉ đạo ban công tác mặt trận các thôn, làng họp dân, hiệp thương công tác nhân sự trên tinh thần công khai, dân chủ, lựa chọn những người có uy tín, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, có năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ ở cơ sở để bầu vào chức danh trưởng thôn, làng nhiệm kỳ 2022-2025.
Tin tưởng rằng Với sự chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo, dân chủ ở các khâu, các bước, cử tri của xã Sơn Lang sẽ đi bầu đạt tỷ lệ cao. Để bầu chọn người tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.
Hy vọng Những người trúng cử trưởng thôn, làng nhiệm kỳ này đều là những người có uy tín, có tâm huyết trong cộng đồng dân cư, có đủ sức khỏe và khả năng, được nhân dân tín nhiệm, phát huy được vai trò người đại diện của nhân dân có năng lực hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Qua đó làm tăng cường, củng cố hơn nữa chất lượng hoạt động của ban nhân dân thôn, làng trên địa bàn xã, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.
Lê Hồng Nhung - CC. VH-XH