CHUYÊN MỤC

CÁN BỘ, CÔNG CHỨC XÃ TƠ TUNG GIÚP ĐỠ HỘ NGHÈO LÀM NHÀ VỆ SINH

(ngày đăng bài: 04/08/2019)
               
             Để hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, bên cạnh việc hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế, làm nhà ở và giúp đỡ hộ nghèo làm nhà vệ sinh là tiêu chí không thể thiếu trong tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Cùng với công tác vận động, tuyên truyền nhân dân, với hoạt động thiết thực ngày 03/8/2019 (thứ 7) cán bộ, công chức xã Tơ Tung tổ chức giúp đỡ ngày công và tiền mua vật liệu làm nhà vệ sinh cho hộ ông Đinh Chang làng Đak Pơ Kao.

1-(1).JPG

Hình ảnh cán bộ, công chức xã giúp ngày công làm nhà vệ sinh cho hộ nghèo
 
            Xã Tơ Tung nằm ở phía Nam thuộc huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, cách trung tâm huyện 18km theo tuyến đường Trường Sơn Đông. Diện tích tự nhiên 10.301,61 ha, trong đó đất nông nghiệp chiếm 4.066,93 ha, còn lại là đất rừng phòng hộ và đất đồi núi. Xã có 10 làng, trong đó 6 làng người dân tộc thiểu số sở tại. Toàn xã có 1.337 hộ với 5.784 khẩu, gồm 13 dân tộc anh em cùng làm ăn sinh sống. Toàn xã có 172 hộ nghèo, chiếm 12,86%, trong đó: hộ nghèo người Bahnar là 147 hộ, hộ nghèo dân tộc thiểu số khác 20 hộ, hộ nghèo người kinh 5 hộ; hộ cận nghèo 270 hộ, chiếm 20,19%.
 
2.JPG

Hình ảnh cán bộ, công chức xã giúp hộ nghèo làm nhà vệ sinh
 
             Thực trạng 19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới đến thời điểm hiện nay xã hoàn thành 14/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa hoàn thành (gồm tiêu chí số 9,10,11,17,18) trong đó có tiêu chí số 17 về môi trường, tỷ lệ làm nhà tiêu hợp vệ sinh toàn xã đạt 37,48%. Với hoạt động thiết thực “cán bộ công chức chung sức xây dựng nông thôn mới”, “chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” cán bộ công chức xã Tơ Tung đã góp tiền mua vật liệu và ngày công làm nhà vệ sinh cho hộ ông Đinh Chang làng Đak Pơ Kao.
             
chung-1.jpg

Các hình ảnh cán bộ, công chức xã giúp hộ nghèo làm nhà vệ sinh
           
           Với mục đích 100% hộ dân trên địa bàn xã được sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, với chi phí không nhiều về tài chính, cán bộ công chức xã đã tổ chức làm mô hình nhà vệ sinh cho các hộ chưa có nhà vệ sinh làm theo.

chung2-(1).jpg

Hình ảnh cán bộ, công chức giúp hộ dân ngày công làm nhà vệ sinh
             
          Cán bộ, công chức xã giúp hộ nghèo làm nhà vệ sinh, có thể nói đây là hoạt động thiết thực “ gần dân, hiểu dân để giúp dân”, “lấy sức dân để chăm lo cho dân” từng bước hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng xã nhà ngày càng phát triển hơn./.
                                                                        
                                                                                           Lê Thị Hồng - BTV