CHUYÊN MỤC

NGÀY HỘI XUÂN VĂN HÓA NGHỆ THUẬT CÁC DÂN TỘC XÃ TƠ TUNG

(ngày đăng bài: 02/02/2020)
 
       ĐAN-(2).jpg
           
               Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Canh Tý 2020.  Ngày 01/02/2020 tại sân vận động xã Tơ Tung, UBND xã đã tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí với các trò chơi giân gian sôi nổi, hấp dẫn phục vụ nhân dân vui xuân, tạo không khí phấn khởi, tươi vui trong nhân dân nhân dịp Tết đến, Xuân về.

 

     SAP-(2).jpg           
                 Hàng năm, UBND xã thường tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ trong dịp Tết cho nhân dân tham gia, gặp gỡ, giao lưu, các đội thi của các làng có dịp trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao kỹ thuật trong biểu diễn; đồng thời góp phần quan trọng vào việc bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống của các dân tộc trên địa bàn xã. Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, khán giả đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, biểu diễn cồng chiêng truyền thống, chơi cờ tướng và các trò chơi như: tung còn, bắt cá trong chum, đập niêu, đi khà kheo.
 
NEM-CON.JPG


XOANG-(1).JPG

         
           Thông qua các hoạt động Hội xuân văn hóa nghệ thuật các dân tộc trên địa bàn xã và “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Canh Tý 2020", góp phần tuyên truyền về kỷ niệm ngày thành lập Đảng, tiếp tục giáo dục nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta. Khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người dân, để nhân dân trong xã phấn khởi ra sức thi đua sản xuất và đặc biệt hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2020./. 
                                                                                          Lê Thị Hồng - BTV