CHUYÊN MỤC

TỔ CHỨC LỄ RA MẮT CÁC ĐỘI DÂN PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY CƠ SƠ

(ngày đăng bài: 31/03/2023)
       Chiều ngày 31/3/2023, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Tơ Tung, tổ chức lễ ra mắt các đội dân phòng cháy, chữa cháy cơ sơ.
son.jpg(Toàn cảnh buổi Lễ ra mặt)
       Tham dự lễ có Đ/c: Bùi Văn Hường - Phó bí thư xã, đồng chí đại diện thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN xã, các ban ngành đoàn thể xã, Các đồng chí Trưởng làng cùng đội trưởng, đội phó các đội dân phòng PCCC của 10 làng tham dự.
nam-(2).jpg
( Đ/c: Trần Xuân Nam - Chủ tịch UBND xã tại buổi lễ ra mắt)
        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Nam - Chủ tịch UBND xã đã quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy tại địa phương. Qua nhiều năm sinh sống tại địa bàn xã, tôi thấy có nhiều hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh sinh sống buôn bán và nhiều hộ gia đình người dân tộc thiểu số Ba na có phong tục sinh hoạt nấu ăn bằng bếp lửa trong nhà sàn....tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Các hộ gia đình kinh doanh nhiều hàng hoá chứa nhiều chất dễ cháy như: Quần áo, giày dép, vải, chăn màn, khí đốt hóa lỏng, tạp hóa,… Các loại nhà trên thường chỉ có một lối thoát nạn ra ngoài, cửa chính ra vào thường là cửa cố định, cửa cuốn... có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao, gây mất đảm bảo về tình hình an ninh trật tự. Có nhiều hộ gia đình chưa được trang bị phương tiện chữa cháy, dụng cụ, thiết bị cứu nạn, cứu hộ ban đầu. Vì vậy cần thiết phải có cơ chế để đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ trên địa bàn. Việc Ủy ban nhân dân xã Tơ Tung thành lập các Đội dân phòng, phòng cháy chữa cháy tại các làng trên địa bàn xã Tơ Tung là nhu cầu thiết hiện nay.  Nhằm phát huy, huy động các nguồn lực tại chỗ trong trường hợp xảy ra các vụ cháy, nổ kịp thời sử dụng lực lượng này một cánh nhanh nhất, hiệu quả nhất nhằm hạn chế đến mức thiệt hại thấp nhất về con người, tài sản, tính mạng của người dân. Việc thành lập các Đội dân phòng đi vào hoạt động còn có vai trò quan trọng trong công tác phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.
         Để các Đội dân phòng đi vào hoạt động có hiệu quả trong thời gian tới tồi đề nghị:  Tất cả các thành viên của các Đội dân phòng phải được tập huấn, huấn luyện các kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, các thao tác kĩ năng cần thiết để xử lý các tình huống khi sự cố xảy ra. Thường xuyên rà soát, kiến nghị củng cố, kiện toàn các Đội dân phòng  phòng cháy chữa cháy để đáp ứng yêu cầu công tác.
         Tại lễ ra mắt UBND xã đã trao quyết định các đội dân phòng cháy, chữa cháy cho 10/10 làng trên địa bàn xã. 
QĐ.jpg                                                                                                                       NTH-BTV