CHUYÊN MỤC

Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận xã Đak Smar năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

(ngày đăng bài: 18/12/2020)
     Ngày 18/12/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Mặt trận năm 2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
     Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Bình, Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang; đồng chí Đinh Văn Dân,Bí thư - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã;Thường trực các đoàn thể xã; cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc và Trưởng, Phó Ban công tác Mặt trận 3/3 Thôn, làng.

Hình 1: Các đồng chí trong Ban Thường trực UBMTTQVN xã chủ trì Hội nghị
 
     Hội nghị đã được thông qua những kết quả đạt được của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã trong công tác Mặt trận năm 2020, cũng như hiệu quả của việc tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Phối hợp với UBND xã quan tâm thăm hỏi, động viên kịp thời các đối tượng chính sách và người có công, các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong các dịp lễ, tết, thực hiện tốt nội dụng của cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để vươn lên thoát nghèo” gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Thực hiện giám sát các công trình làm đường nông thôn mới, việc cấp phát các mặt hàng chính sách cho không, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo...
     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bình, Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đồng chí Đinh Văn Dân, Bí thư - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã cũng đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2020 của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên; chỉ ra những tồn tại hạn chế, nguyên nhân và phương hướng, nhiệm vụ thống nhất Chương trình hành động của Mặt trận xã trong năm 2021, cần tập trung một số nội dung:
          1. Tiếp tục đổi mới về phương thức hoạt động, về công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nhằm củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh đoàn kết ở từng Thôn, làng
          2. Xây dựng và triển khai nhiều mô hình hơn nữa chú trọng vào một số mô hình phát triển kinh tế xã hội phù hợp với từng đặc điểm của từng địa phương thôn, làng.
          3. Tổ chức các hoạt động vận động, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, cũng như tiến tới tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2020 – 2025) và bầu cử quốc hội, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
          4. Thực hiện, hoàn thành chỉ tiêu vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, tháng cao điểm vì người nghèo.
          5. Đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói không với các loại thực phẩm bẩn để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân nhất là vào dịp tết Nguyên đán Tân sửu 2021.
     Đồng chí Đinh Blươi, Đảng ủy viên - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã nghiêm túc tiếp thu ý kiến lãnh, chỉ đạo của các đồng chí và sẽ bổ sung vào chương trình công tác Mặt trận năm 2021 để lãnh đạo phối hợp tổ chức tốt các hoạt động phong tràocuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để vươn lên thoát nghèo” gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"đã đề ra để xây dựng Mặt trận Tổ quốc ngày càng vững mạnh.

Hình 2: UBMTTQVN xã tặng giấy khen cho thành viên Mặt trận có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Lương Văn Nguyên - PCT UBMTTQVN xã