CHUYÊN MỤC

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã Đak Smar khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

(ngày đăng bài: 20/04/2021)
     Ngày 19-20/4/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Đak Smar tổ chức Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Hà Thanh Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện về dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.
     Tại Đại hội Ban chấp hành khóa III đã trình bày báo cáo tổng kết các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016-2021 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026. Công tác xã hội nhân đạo; hoạt động tham gia phong trào phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai; hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác sơ cấp cứ ban đầu; công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện …được triển khai thành các phong trào, cuộc vận động cụ thể và đạt được nhiều kết quả đáng được khích lệ.
Chu-tri-ĐH.jpg        Hình 1: Đoàn chủ tịch chủ trì Đại hội

     Qua một nhiệm kỳ, Hội Chữ thập đỏ xã đã được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội chữ thập đỏ huyện, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Trong nhiệm kỳ qua, Chữ thập đỏ xã Đak Smar đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở về công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về hoạt động của Hội; vận động người dân tham gia phòng ngừa thảm họa thiên tai, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, hiến máu tình nguyện, xây dựng sơ sở vật chất phát triển cộng đồng góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của xã. Với những hoạt động đó hàng năm Hội đã đề xuất UBND xã khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội; Được UBND huyện Kbang trao tặng bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo.
Du-ĐH-2.jpg        Hình 2: Đại biểu Huyện và các xã về dự Đại hội
 
Du-Đh-1.jpg        Hình 3: Đại biểu xã và các Hội viên Chi hội về dự Đại hội

     Đến nay, toàn xã có 215 hội viên thuộc 03 chi hội. Tình nguyện viên Chữ tập đỏ là 10 người.
     Trong Đại hội lần này đã bầu ra Ban chấp hành hội gồm 11 đồng chí là thường trực các đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp và công chức chuyên môn xã để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đem đến lợi ích cho nhân dân. Bầu ra 05 đồng chí đi dự Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Kbang lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
BCH.jpg        Hình 4: Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tang-qua-chia-tay.jpg
            Hình 5: Tặng quà chia tay các đồng chí thôi không nằm trong Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021 - 2026
     Đại hội đã thông qua Nghị quyết trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, với các chỉ tiêu:
     + Tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao khả năng tự thúc đẩy cuộc sống an toàn và lành mạnh của người dân.
     + Tổ chức các phong trào, các cuộc vận động lớn do Trung ương Hội phát động. Côi cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là xương sống trong hoạt động của các cấp Hội.
     + Tổ chức tốt các hoạt động trợ giúp xã hội nhân đạo, ưu tiên cho những người dễ bị tổn thương nhất, trợ giúp theo hướng bền vững.
     + Phát huy vai trò quan trọng của Trung tâm học tập cộng đồng, mở rộng công tác huy động các lớp đảm bảo chất lượng và số lượng.
     + Tuyên truyền các giá trị nhân đạo, làm cho nhân đạo trở thành nét đẹp trong lối sống của mỗi người dân và nét văn hóa trong hoạt động của mỗi tổ chức.
     + Xây dựng Hội Chữ thập đỏ xã Đak Smar vững mạnh, phát triển tình nguyện viên Chữ thập đỏ, nâng cao chất lượng hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ; đầu tư cho công tác đào tạo cán bộ Chữ thập đỏ.
                                                Võ Thị Hoàng Diệu - CC VH – TT xã