CHUYÊN MỤC

NHÂN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ ĐÔNG TƯNG BỪNG NGÀY HỘI BẦU CỬ TRƯỞNG THÔN NHIỆM KỲ 2022-2025

11/07/2022

          Thực hiện Kế hoạch số 58-KH/ĐU, ngày 04/5/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đông “về Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã và bầu trưởng thôn, nhiệm kỳ 2022-2025” và Kế hoach số 58/KH-UBND, ngày 27/5/2022 của UBND xã “V/v tổ chức bầu cử trưởng thôn, nhiệm kỳ 2022-2025”.
         Sáng ngày 10/7/2022, toàn thể cử tri của 06 thôn, trên địa bàn xã Đông đã hăng hái đi bầu cử, phát huy quyền làm chủ và trách nhiệm của mình, tích cực đến các khu vực bỏ phiếu để lựa chọn người đủ đức, đủ năng lực để bầu Trưởng thôn, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Toàn xã, có 06 Tổ bầu cử ở 06 thôn, với 1.451 cử tri đại diện cho hộ gia đình tham gia bầu cử trực tiếp trưởng thôn.
         Ngay từ sáng sớm, tại các Tổ bầu cử không khí sôi nổi, hào hứng. Cử tri sắp xếp công việc đến từ rất sớm, với mong muốn bầu chọn được người lãnh đạo thôn có trách nhiệm, tâm huyết; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc củng cố khối đại đoàn kết, phát huy sức mạnh và quyền làm chủ của nhân dân.
           Hòa chung với khí thế của ngày hội, tại Tổ bầu cử thôn 4 ngay sau khi khai mạc có rất đông cử tri đến để bỏ phiếu. Kết thúc buổi bầu cử thôn 4 có 231 cử tri đại diện hộ tham gia bầu cử đạt tỷ lệ 100 % .
 
BC-2.jpg

Các đồng chí nguyên lãnh đạo xã đi bầu tại tổ bầu cử số 4
 
Tại tổ bầu cử thôn 6, hòa chung với tiếng nhạc hân hoan, rộn ràng, cử tri đã đến rất sớm. Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội, cử tri mong muốn với lựa chọn của mình sẽ bầu được một thôn trưởng có đủ đức, đủ tài lãnh đạo các phong trào trong thôn 6 ngày càng phát triển.
          Ở điểm bầu cử thôn 2 từ các nẻo đường trong thôn, các cử tri gọi nhau đi bầu cử rất đông, đúng với ý nghĩa và không khí của ngày hội. Trên gương mặt các cử tri thể hiện rõ niềm hân hoan, phấn khởi, với mong muốn tìm được một người có đủ đức, đủ tài, nhiệt tình, trách nhiệm cùng gánh vác công việc với nhân dân. Với quyết tâm xây dựng làng Muôn trong thôn sớm thành về đích “Làng nông thôn mới” thứ hai của xã vào năm 2023.
          Những ngày qua, tại các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã đã được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, danh sách ứng cử viên và các tài liệu phục vụ cho ngày bầu cử đều được niêm yết công khai tại các khu vực bỏ phiếu, công tác an ninh trật tự được giữ vững, phiếu bầu và hòm phiếu đều được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo.
 
BC-1.jpgKhông khí đông vui, phấn khởi tại tổ bầu cử thôn 3
 
Cuộc  bầu cử Trưởng thôn, nhiệm kỳ 2022 – 2025 của xã Đông được tiến hành trong không khí phấn khởi, thực sự dân chủ, công minh, khách quan, nghiêm túc theo đúng quy định. Kết quả tỷ lệ cử tri đi bầu và người trúng cử đều đạt trên 99%.

                                                                                                           Nguyễn Quang Tuấn - Đảng ủy xã Đông