CHUYÊN MỤC

Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Đông lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

12/05/2022

     Trong hai ngày 09 và 10/5/2022, Đoàn xã Đông long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Văn Đàn, Phó Bí thư Huyện Đoàn; đồng chí Nguyễn Quang Tuấn, Huyện ủy viên,Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Đăng Chung- Chủ tịch UBND xã. Dự Đại hội có các đồng chí trong đoàn công tác của Huyện Đoàn; Lãnh đạo HĐND, MTTQ, đại diện các ngành, đoàn thể và 60 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho đoàn viên thanh niên trong xã về dự đại hội.
     Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn thanh niên xã Đông đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với thanh niên và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, nhất là giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên được chú trọng; 100% cán bộ Đoàn - Hội được quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Đoàn các cấp. 
 
Giap-DH-1.jpg
Đ/c Võ Nguyên Giáp- Bí thư ĐTN xã thông qua Báo cáo tại Đại hội
 
     Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được đoàn xã chú trọng. Đoàn TN xã đã chủ động xây dựng và thành lập câu lạc bộ “Thanh niên xã Đông với pháp luật”; xây dựng các tiểu phẩm tuyên truyền về các Luật như luật An toàn giao thông, Luật trẻ em (2016), Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật hôn nhân gia đình. Triển khai đồng loạt Ngày pháp luật gắn với các đợt sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt Chi đoàn. Nhân rộng các mô hình, giải pháp tư vấn giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế, chậm tiến, phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng, từng bước ổn định đời sống.Trong nhiệm kỳ BCH Đoàn thường xuyên gặp gỡ, động viên, hỗ trợ 10 thanh niên yếu thế, thanh niên chậm tiến và thanh niên vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng với tổng trị giá 18 triệu đồng (hỗ trợ dê giống, giống mít thái, dùa xiêm lùn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản để  phát triển kinh tế).
     Phong trào đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm cũng được Đoàn xã xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng và có ý nghĩa trong việc thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đoàn xã đã triển khai chi đoàn vận động thanh niên tham gia sàn giao dịch việc làm do Huyện tổ chức, qua đó hỗ trợ tư vấn việc làm cho  hơn 100  thanh niên, đa số thanh niên nhận việc làm sau khi tham gia sàn giao dịch tại huyện (trong đó có: thanh niên tham gia làm công nhân cạo mủ cao su tại Công ty Thảo Nguyên Xanh); triển khai hơn 100 ĐVTN tham gia lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi do Huyện Đoàn tổ chức.Vận động ĐVTN tích cực áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, xây dựng mô hình phát triển kinh tế phù hợp qua đó xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi, ý tưởng khởi nghiệp tốt và tạo được việc làm cho ĐVTN trên địa bàn. Mô hìnhchuyển đổi cây ngắn ngày bằng  trồng cây ăn quả, chăn nuôi bò vỗ béo  đã được ĐVTN mạnh dạn đầu tư phát triển, đặc biệt là mô hình trồng cây vải tại Thôn 3 như vườn vải Lương Văn Lắm, Nguyễn Phỉ Lân, Nguyễn Văn Sơn ..vv và mô hình chăn nuôi bò sinh sản ( Đặng Văn Thắng) ở thôn 6.
 
Giap-Đh-2.jpg
Đại diện chi đoàn 4- phát biểu tham luận tại Đại hội
 
     Đại hội dành thời gian để các đại biểu thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới.
 
Giap-Đh-3.jpg
Đ/c Nguyễn Quang Tuấn – Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã phát biểu chỉ đạo
 
     Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quang Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đông đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Đông đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn xã tiếp tục phát huy, nâng cao hiệu quả tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của địa phương BCH đoàn xã cần xây dựng các chương trình hành động, chủ động đăng ký phần việc thanh niên, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Hỗ trợ để thanh niên lập thân, lập nghiệp. Vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên vào tham gia tổ chức đoàn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Tập trung, xây dựng tổ chức đoàn thực sự vững mạnh, đào tạo, bồi dưỡng, khuyến khích đoàn viên thanh niên tiên phong gưỡng mẫu, tích cực học tập, tự rèn luyện để nâng cao trình độ, kỹ năng, kiến thức, trình độ chính trị.
 
Giap-Đh-4.jpg
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành đoàn xã khóa VII

Giap-Đh-5.jpg
Lãnh đạo cấp ủy Đảng tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đoàn xã khóa VII
 
     Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Đông đã bầu BCH khóa VII gồm 11 đồng chí. Phiên họp thứ nhất BCH Đoàn xã Đông đã bầu Ban Thường vụ, chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã. Đồng chí Võ Nguyên Giáp - Bí thư Đoàn xã khóa VI được bầu tái cử chức danh Bí thư Đoàn xã Đông khoá VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Kbang sắp tới.
 
Giap-Đh-6.jpg
Giap-Đh-7.jpg

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022

     Nhân dịp này, Đoàn xã cũng đã đề nghị khen thưởng cho 03 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội, bế mạc thành công tốt đẹp./.

                                                                                     
                                                                                      Võ Nguyên Giáp - BT Đoàn thanh niên xã Đông