CHUYÊN MỤC

Công dân thị trấn Kbang thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19

(ngày đăng bài: 31/05/2021)
IMG-0007.JPG       

       Dịch bệnh Covid-19 ở trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố, đơn vị trên cả nước số ca dương tính liên tục tăng nhanh trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức khó lường.
        Hiện nay Thị trấn Kbang, hằng ngày có rất nhiều trường hợp về từ các tỉnh, thành phố có dịch, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều người chưa tự giác khai báo y tế và chưa chủ động cách ly phòng dịch theo quy định, nên nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn thị trấn là rất cao. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, UBND thị trấn kêu gọi mỗi công dân sinh sống, công tác trên địa bàn thị trấn Kbang phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay  phòng, chống ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 bằng những việc làm cụ thể sau:
 
        1. Tất cả mọi người từ thành Phố Hồ Chí Minh về Kbang từ 0 giờ ngày 31/5/2021 bắt buộc phải cách ly y tế theo quy định. Đề nghị khẩn trương liên hệ trạm y tế thị trấn Kbang số 28 đường Lê Qúy Đôn, thị trấn Kbang khai báo y tế để được thông báo thuộc diện cách ly tại nhà , hay cách ly tập trung.
        2. Tất cả mọi người từ địa phương khác về hoặc đến thị trấn Kbang phải khai báo y tế kịp thời, chính xác. Nếu không khai báo hoặc khai báo gian dối có thể bị xử phạt đến 20 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự .
       3. Bắt buộc mọi người phải đeo khẩu tranbg khi ra khỏi nhà, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt đến 3 triệu đồng.
       4. Mọi người dân hàng ngày cần khai báo y tế qua phần mềm Ncovi trên điện thoại di động đã được UBND thị trấn hướng dẫn , tổ chức cài đặt vào cuối năm 2020
      5. Kịp thời phát hiện, cung cấp cho tổ trưởng TDP, trưởng làng các trường hợp ở địa phương khác về thị trấn Kbang nghi nghờ cư trú trái phép, không khai báo y tế;
       6. Mọi gia đình thông tin cho người thân, bàn bè hiện đang ở các địa phương khác, đặc biệt là Thành Phố Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch, không về thị trấn Kbang, nếu vì lý do đặc biệt phải về hay đến thị trấn Kbang thì phải thông bào trước cho Tổ trưởng TDP, trưởng làng và khai báo y tế cho Trạm y tế thị trấn Kbang.
      7. Yêu cấu các trường hợp cách ly thuộc diện cách ly y tế tại nhà nghiêm túc chấp hành việc cách ly, ở phòng riêng, không tiếp xúc với mọi người và tuyệt đối không rời khỏi nơi cách ly đã cam kết, nếu vi phamjsex bị xử phát đến 20 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
      Kính đề nghị mọi công dân đề cao cảnh giác, phối hợp với chính quyền địa phương để phòng, chống dịch Covid-19.
IMG-0155.JPG
NT. Lê Như