CHUYÊN MỤC

HỘI NÔNG DÂN XÃ KÔNG LƠNG KHƠNG TỔ CHỨC TỔNG KẾT PHONG TRÀO NÔNG DÂN THI ĐUA SẢN XUẤT – KINH DOANH GIỎI GIAI ĐOẠN 2017 - 2022

(ngày đăng bài: 01/07/2022)
       Sáng ngày 01/07/2022, Hội nông dân xã Kông Lơng Khơng tổ chức tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017 – 2022.

z3540437712817_34b9e68ba1604e7c023e0299844d5abd.jpg
Cảnh quan hội nghị

         Trong 5 năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, HND xã cùng với các ban ngành đoàn thể xã đã tăng cường công tác truyền truyền, phổ biến kiến thức, nâng cao trình độ cho nông dân về ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; nắm vững các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; vận động, hướng dẫn nông dân phát huy nội lực, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi. Hướng dẫn và vận động nông dân sản xuất, kinh doanh theo hình thức kinh tế tập thể trang trại. Đẩy mạnh xây dựng các loại hình sản xuất, kinh doanh giỏi và nhân rộng các mô hình điển hình tiêu biểu. Từ đó, đã giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân hiểu rõ tầm quan trọng của phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi gắn với phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
         Thông qua phát động phong trào giai đoạn 2017-2022, đến nay, toàn xã có 01 trang trại chăn nuôi heo; 01 hợp tác xã nông nghiệp và nhiều mô hình phát triển kinh tế như mô hình trồng cây ăn quả, mô hình cánh đồng mía lớn tại làng Bờ - Chư Pâu, mô hình trồng dứa mật tại làng Kdâu, thành lập chi hội nghề nghiệp Nuôi cá nước ngọt gồm 40 thành viên tham gia với diện tích mặt nước là 18,5 ha và mô hình này cũng được Đảng uỷ xã chọn để xây dựng mô hình Nông hội ra mắt vào ngày 27/5/2022 với 45 thành viên. Bên cạnh đó, có 28 nhóm chung sở thích với 292 thành viên chủ yếu là nhóm mía và nuôi bò, có 21 tổ hợp tác máy cày, xe xạc lúa, bắp với 164 thành viên, ngoài ra còn 4 tổ xây dựng chủ yếu là người dân tộc Bahnar, tổ hình thành từ lớp đào tạo nghề ngắn hạn mở tại xã. Nhờ những nổ lực lực và kết quả đạt được mà các hộ đồng bào Bahnar trên địa bàn xã đã thoát được nghèo và làm giàu chính đáng như anh Đinh văn Thịnh làng bờ, Đinh Văn Ngợi làng ôr đã mua được xe vận chuyển mía phục vụ cho gia đình và bàn con với doanh thu từ dịch vụ vận tải và mía mỗi năm gia đình anh thu từ 300 – 400 triệu đồng, anh Đinh Văn Mrứi làng Bờ-Chư pâu, Đinh Vên làng Mơhra-Đáp, Đinh Văn Yon làng Mơhven - Ôr… có mức thu nhập từ 300 – 400 triệu đồng/năm, ngoài ra các hộ Bahnar khác mua sắm các công cụ máy móc phụ sản xuất, nhằm giảm công lao động và nâng cao hiệu quả kinh tế như máy cày, máy phay,…ước tính trên địa bàn xã các hộ người Bahnar có máy cày và các máy phục vụ sản xuất 60 chiếc.
         Qua triển khai thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tiếp tục phát triển và có sức lan tỏa trong toàn xã trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó đã khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức Hội Nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn góp phần ổn định phát triển về kinh tế - xã hội – văn hoá trên địa bàn xã trong những năm tiếp theo.
          Cũng nhân dịp này, Hội nông dân xã đã đề nghị UBND xã biểu dương, khen thưởng cho 03 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017 - 2022 trên địa bàn xã.
                                                                                                        Bích Ngọc - Đài truyền thanh xã KLK