CHUYÊN MỤC

Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 năm 2017

(ngày đăng bài: 09/07/2017)
     Thực hiện Quy chế hoạt động của HĐND huyện khóa VII, chiều ngày 03/7/2017, Đ/c Trương Văn Đạt – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 6/2017 của Thường trực HĐND huyện để đánh giá kết quả hoạt động của HĐND huyện trong 6 tháng đầu năm 2017 và công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ Ba – HĐND huyện khóa VII. Dự phiên họp có Đ/c Nguyễn Văn Dũng – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Nguyễn Thị Liễu – Phó Ban Thường trực UBMTTQVN huyện; Trưởng, Phó các Ban của HĐND huyện; đại diện lãnh đạo: phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Nông nghiệp và PTNT, phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND – UBND huyện và Công an huyện.

     Tại phiên họp, đã thông qua dự thảo báo cáo tình hình và kết quả hoạt động của HĐND huyện 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017; tổng hợp đề xuất HĐND huyện đưa vào chương trình giám sát chuyên đề năm 2018 và báo cáo công tác chuẩn bị nội dung và các điều kiện liên quan để tổ chức kỳ họp thứ Ba – HĐND huyện.

IMG20170703155511.jpg
Quang cảnh phiên họp

     Nhìn chung, 6 tháng đầu năm 2017,  HĐND huyện đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đề ra, đã triển khai các nội dung sau kỳ họp thứ Hai và chuẩn bị tổ chức tốt kỳ họp thứ Ba – HĐND huyện; việc điều hành kỳ họp được thực hiện linh hoạt, tương thích với nội dung, chương trình kỳ họp, phát huy được được tinh thần dân chủ, trách nhiệm của các đại biểu HĐND huyện. Các nội dung quyết nghị của HĐND đảm bảo tính pháp lý, đáp ứng với yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Công tác giám sát được chú trọng, triển khai theo đúng kế hoạch, các nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề nhạy cảm được dư luận xã hội và cử tri quan tâm. Các đại biểu HĐND huyện đã tham gia tiếp xúc cử tri theo đúng kế hoạch và tổng hợp những nội dung kiến nghị của cử tri để đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, trả lời. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Việc tổ chức trực báo, giao ban được thực hiện nghiêm túc.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của HĐND huyện vẫn còn một số hạn chế đó là: chưa tổ chức họp rút kinh nghiệm sau kỳ họp; việc gửi tài liệu cho các đại biểu còn chậm; một số ngành chức năng trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp còn chưa thỏa đáng; HĐND huyện chưa thực hiện việc giám sát chuyên đề, chỉ mới triển khai giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND, các Ban HĐND; một số thành viên của Ban chưa dành nhiều thời gian để tham gia hoạt động giám sát của Ban; một số Tổ đại biểu HĐND huyện gửi tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp còn chậm, ý kiến chưa được phân loại; một số đại biểu chưa dành thời gian thoả đáng cho hoạt động của HĐND (tiếp xúc cử tri, tiếp công dân hàng tháng của HĐND huyện).

     Trong 6 tháng cuối năm 2017, Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Tổ chức tốt kỳ họp thứ Tư - HĐND huyện, triển khai thực hiện chương trình giám sát chuyên đề 6 tháng cuối năm theo Nghị quyết và Kế hoạch đã đề ra, tổ chức tiếp công dân theo Kế hoạch, tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Ba và trước kỳ họp thứ Tư – HĐND huyện. Ngoài ra, thực hiện tốt một số công tác khác như: duy trì chế độ tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn; tổ chức phiên họp thường kỳ hàng tháng của Thường trực HĐND huyện (trong đó tổ chức cho các cơ quan, đơn vị liên quan giải trình các nội dung cử tri kiến nghị tại phiên họp hàng tháng theo quy định tại Điều 69, 72 Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015); đẩy mạnh công tác thi đua trong hoạt động của HĐND hai cấp (huyện, xã); chủ động giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp...

     Cũng tại phiên họp, sau khi xem xét đề xuất đưa vào chương trình giám sát chuyên đề năm 2018 của Thường trực UBMTTQVN huyện, các Ban HĐND huyện và các Tổ đại biểu HĐND huyện, Thường trực HĐND huyện đã thống nhất trình HĐND huyện các chương trình giám sát chuyên đề năm 2018.

     Về công tác chuẩn bị nội dung, chương trình và các điều kiện liên quan để tổ chức kỳ họp thứ Ba - HĐND huyện. Trên cơ sở thống nhất kỳ họp thứ Ba – HĐND huyện sẽ được tổ chức từ 17 đến ngày 18/7/2017. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ họp đang được các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực thực hiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đặc biệt là việc xây dựng các tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND huyện, UBND huyện trình tại kỳ họp.

     Kết luận phiên họp, Đ/c Trương Văn Đạt – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đề nghị Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện và  các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm 2017. Đặc biệt là chuẩn bị và tổ chức thành công kỳ họp thứ Ba – HĐND huyện. Theo đó, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tại Thông báo số 45/TB-HĐND ngày 19/5/2017 của Thường trực HĐND huyện phải rà soát, hoàn chỉnh các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ Ba để gửi đến các đại biểu HĐND huyện theo đúng thời gian luật định.
 
Trương Chúc – VP HĐND-UBND huyện

Đăng ký nhận tin:

Thông tin liên hệ:


1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thị trấn Kbang - huyện Kbang - tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)3834792
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269) 3834812
1478004004_Mail.png  Email: ubndkbang@gialai.gov.vn

Thông tin bản quyền:


Bản quyền thuộc về UBND huyện Kbang
Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Thị Định - Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Kbang
Giấy phép số: 05/GP-TTĐT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

 
Chung nhan Tin Nhiem Mang