CHUYÊN MỤC

HĐND XÃ SƠN LANG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI VỚI TRẺ EM TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ THCS TRẠM LẬP

(ngày đăng bài: 28/09/2023)
Sáng ngày 28/9/2023, Thường trực HĐND xã Sơn Lang tổ chức Diễn đàn, đối thoại giữa Đại biểu HĐND xã với trẻ em tại trường Tiểu học và THCS Trạm Lập. 
Tham dự có đồng chí Đinh Xuân Phiết - Bí thư - CT HĐND xã; Đồng chí Nguyễn Trọng Biên - PCT. HĐND xã và các đồng chí trong Tổ đại biểu HĐND được bầu tại Thôn Trạm Lập - Điện Biên, các đồng chí đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, lãnh đạo UBND các xã; đại diện BGH trường TH& THCS Trạm Lập, Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, đại diện 50 cháu thiếu nhi tại trường Tiểu học và THCS Trạm Lập.
 
dien-đan-tre-em-1.jpg
Quang cảnh chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại viểu HĐND xã với trẻ em
 
Tại buổi đối thoại, các cháu thiếu nhi đã có 10 lượt ý kiến của các em học sinh gửi đến Thường trực HĐND xã cũng như lãnh đạo xã, đề xuất quan tâm hỗ trợ, giải quyết những vấn đề như: Điều kiện cơ sở vật chất  giảng dạy cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa; bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như đối tượng học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; vấn đề Bảo hiểm xã hội; Vấn đề xử lý rác thải...
Thông qua các ý kiến, nguyện vọng của thiếu nhi, đại diện lãnh đạo HĐND xã, UBND xã Sơn Lang, Tổ đại biểu HĐND được bầu tại Thôn Trạm Lập - Điện Biên, đã trả lời từng câu hỏi, giải đáp những thắc mắc đồng thời lắng nghe, tiếp nhận, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và mong muốn của các em.
Phát biểu kết luận diễn đàn, đồng chí Đinh Xuân phiết Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của các em thiếu nhi và mong muốn các em tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng căn dặn.
dien-đan-tre-em-3-(1).jpg
Dịp này, HĐND xã Sơn Lang đã trao tặng 10 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh.
Lê Hồng Nhung  - VHXH