CHUYÊN MỤC

TỔ CHỨC BUỔI LỄ CÔNG BỐ XÃ TƠ TUNG ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2020

(ngày đăng bài: 08/07/2021)
             Sáng ngày 08/7/2021, UBND xã Tơ Tung tổ chức Lễ công bố xã Tơ Tung đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Về dự Lễ công bố có Đ/c Phạm Ngọc Huyền – Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã các ban ngành, đoàn thể xã.
CT-UBND-huyen-(1).jpg     (Toàn cảnh buổi lễ công bố xã đạt chuẩn NTM)

                    Qua 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đến nay Đảng bộ, nhân dân xã Tơ Tung đã chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, từng bước xây dựng, hoàn thành 19 tiêu chí NTM. Bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, kết cấu hạ tầng thiết yếu như giao thông, văn hóa, y tế, giáo dục… được đầu tư, nâng cấp; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người năm 2011 mới đạt 7,78 triệu đồng/người/năm thì đến cuối năm 2020 đạt 41,103 triệu đồng/người/năm); số năm 2011 là 629 hộ, tỷ lệ 57,39%, đến cuối năm 2020 còn 86 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,34%. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân, từng bước được cải thiện đáng kể; đặc biệt, xây dựng nông thôn mới đã được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Với việc hoàn thành 19 tiêu chí NTM, xã được UBND tỉnh Gia Lai công nhận đạt chuẩn NTM tại các Quyết định 455/QĐ-UBND,  ngày 28 tháng 5 năm 2021.
anh-nhan-bang.jpg        (Hình ảnh các Đ/c: Lãnh đạo nhận Bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai)
          Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM được UBND huyện Kbang tổ chức trang trọng, đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid - 19. Các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao Quyết định công bố xã đạt chuẩn NTM và Bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân  xã đã có tthành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Gia Lai chung sức xây dựng Nông thôn mới. UBND huyện Kbang cũng đã khen thưởng cho 02 tập thể, 13 cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua xây dựng NTM.
ca-nhan.jpg
(Hình ảnh các cá nhân, tập thể nhận giấy khen tại buổi lễ công bố xã đạt chuẩn NTM)
            Phát biểu tại Lễ công bố, lãnh đạo UBND huyện Kbang cho rằng: đây không chỉ là niềm vinh dự, niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nói riêng mà còn là của huyện Kbang nói chung; đồng thời mong muốn  xã tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tận dụng tốt hơn nữa những thế mạnh, tiềm năng, nguồn lực của địa phương để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện và vững mạnh. Quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.
           Tại Lễ công bố, lãnh đạo xã cũng đã phát động thi đua giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM../.
 
                                                                                                         Nông Thị Hảo -BTV