CHUYÊN MỤC

Hội nghị cán bộ công chức năm 2019

(ngày đăng bài: 10/01/2019)
       Chiều Ngày 10/01 năm 2019 tại hội trường B UBND thị trấn Kbang phối hợp cùng với công đoàn thị trấn Kbang tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2019.Về dự có đ/c Hoàng Long Vĩ-Huyện ủy viên-Bí thư Đẳng ủy-Chủ tịch HĐND thị trấn cùng các Đ/c trong thường trực Đảng ủy-HĐND thị trấn, Đ/c Nguyễn Văn Thủ- Chủ tịch UBND thị trấn cùng các đ/c trong thường trực UBND thị trấn và đông đủ cán bộ, công chức, bán chuyên trách, người lao động thuộc cơ quan thị trấn.
       Theo đó năm 2018 mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng uỷ, sự nỗ lực trong tổ chức triển khai nghị quyết hội nghị cán bộ công chức của thủ trưởng và Công đoàn cơ quan. Cán bộ, công chức, viên chức cơ quan thị trấn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc học tập, nâng cao nhận thức về chính trị cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ đó đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao, chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tham mưu được nâng lên góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2018, việc thực hiện nghị quyết hội nghị cán bộ, công chức trong năm 2018 đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận đó là:
       1. Về Kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
       Trong năm thủ trưởng cơ quan đã duy trì tốt việc hoạt động theo quy chế, tập trung chỉ đạo, triển khai cụ thể hóa bằng văn bản các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến cán bộ công chức. Phối hợp với công đoàn tổ chức tuyên truyền đến 100% CB,CC, nhìn chung trong năm 2018 CBCC cơ quan đã có chuyển biến về nhận thức, cơ bản chấp hành tốt quy định của pháp luật, quy chế của cơ quan.
       2. Vê cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng công tác:
      Trong năm 2018 các sự cố hư hỏng trang thiết bị, cơ sở vật chất làm việc của cán bộ, công chức được khắc phục kịp thời, hệ thống một cửa điện tử và tiếp tục duy trì có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động, thủ trưởng cơ quan đã trang bị thêm 02 bộ máy vi tính, nâng cấp bộ phận một cửa thị trấn đạt theo tiêu chuẩn quy định, qua đó đã giúp cho cán bộ, công chức chuyên nghiệp hơn trong việc xử lý, tham mưu công việc cho lãnh đạo cơ quan.
IMG_20190110_141719.jpg
Đ/c Nguyễn Văn Thủ- Chủ tịch UBND thị trấn thông qua B/c kết quả thực hiện chỉ tiêu nghị quyết hội nghị CBCC năm 2018, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2019
      3. Về Công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức:
     - Tính đến hết năm 2018, cơ quan có 43 CB,CC và viên chức biệt phái trong đó (Công chức 11 đ/c, Chuyên trách 11đ/c, Bán chuyên trách 14 đ/c, Viên chức 05 đ/c, hợp đồng 02 đ/c); UBND thị trấn quản lý trực tiếp tính theo quỹ lương và phân loại CBCC hàng năm là 38 đ/c. Trong đó:
     - Trình độ chính trị:   + Cao cấp 01 đ/c chiếm 2,63%,
                                   + Trung cấp 28 đ/c chiếm 73,68%,
                                   + Sơ cấp 05 đ/c chiếm 13,15%,
                                   + Chưa qua bồi dưỡng 04 đ/c chiếm 10,52 %.
      - Trình độ chuyên môn:  + Đại học 14 đ/c chiếm 36,84%,
                                          + Cao đẳng: 04 đ/c chiếm 10,52%,
                                          + Trung cấp 16 đ/c chiếm 42,1%,
                                          + Sơ cấp: 03 đ/c chiếm 7,89%.
                                          + Chưa qua đào tạo: 01 đ/c chiếm 2,63%
     - Trong năm 2018 cơ quan thị trấn 04 CBCC hoàn thành xong học lớp Đại học Luật hệ từ xa; 03 công chức xong lớp trung cấp lý luận chính trị; đồng thời cử 25 lượt cán bộ tham gia bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ; 100% cán bộ cơ quan tham gia học tập Nghị quyết do Đảng ủy tổ chức.
       4.  Về kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao
      Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, công tác điều hành của chính quyền, sự cố gắng trong công tác tuyên truyền vận động của Công đoàn, sự nỗ lực của từng CBCC, người lao động trong cơ quan trong năm 2018 được triển khai thực hiện nhiệm vụ ở mức độ cao nhất. Hệ thống chính trị từ thị trấn xuống TDP, làng ngày càng được củng cố hoàn thiện nâng cao về chất lượng; Cơ sở hạ tầng được từng bước hoàn thiện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đời sống nhân dân có những chuyển biến tích cực, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,056 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,71%; Công tác an sinh xã hội chăm lo các đối tượng chính sách, đối tượng yếu thế trên địa bàn luôn được quan tâm; Công tác giáo dục được chú trọng, đặc biệt là công tác duy trì sỹ số của các học sinh đồng bào dân tộc tiểu số; Chỉ đạo, thực hiện tốt các giải pháp nhằm giảm và đến chấm dứt tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, tử tự tại các làng đồng bào Bahnar; Phong trào văn hóa văn nghệ được quan tâm và thực hiện mang lại nhiều kết quả…qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa bàn. Qua phân loại cuối năm tập thể đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ (Không đạt so với chỉ tiêu nghị quyết).
       Kết quả phân loại cán bộ, công chức năm 2018, cụ thể như sau:
       - Cán bộ chuyên trách:  02/11 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 09 cá nhân còn lại chưa có kết quả phân loại của huyện.
       - Công chức chuyên môn: 04/11 cá nhân đạt loại HTSXNV, 4/11 cá nhân đạt loại HTTNV; 02 cá nhân  đạt loại hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; 01 cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ (Nguyên nhân: Vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình bị UBND huyện kỷ luật khiển trách).
      - Cán bộ BCT: 02/14 người đạt loại HTSXNV, 09/14 người đạt loại HTTNV(02 người không tham gia xếp loại vì không đủ thời gian),01 cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ (Nguyên nhân: Vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình bị).
        * Kết quả khen thưởng năm 2018:
        - Trung ương: 03 tập thể và 01 cá nhân
        - Cấp tỉnh: 03 cá nhân
        - Cấp huyện: 03 tập thể và 07  cá nhân
        - Cấp thị trấn:  06 cá nhân
       5.  Về thực hiện dân chủ trong hoạt động tại cơ quan triển khai thực hiện có hiệu quả theo quy định, Công khai và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách có liên quan đến CB,CC (Lương, phụ cấp và chế độ chính sách khác), trong năm đã lập hồ sơ cho 02 cán bộ và được UBND huyện ra quyết định chuyển xếp lương, nâng lương cho 14 cán bộ, công chức thị trấn; kịp thời giải quyết chế độ nghỉ tranh thủ cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách thị trấn khi có việc gia đình… tổ chức buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị trấn với cán bộ công chức UBND thị trấn để lắng nghe và giải quyết các các nội dung ý kiến kiến nghị của CBCC. Các khoản chi cho con người, tổ chức được công khai dân chủ bàn bạc, lấy ý kiến tham gia của tổ chức, cá nhân trước khi quyết định. Qua đó đã phát huy được sự cố gắng của tập thể CBCC cơ quan trong triển khai thực hiện các nhóm nhiệm vụ.
        Bên cạnh những kết quả đạt được tại hội nghị cũng đã chỉ ra những tồn hạn chế cần khắc phục đó là:
        - Vẫn còn một số CBCC chưa chấp hành tốt quy chế văn hóa công sở của cơ quan còn xảy ra tỉnh trạng đi làm muộn; một số CBCC xin nghỉ tranh thủ vẫn chưa chấp hành đúng quy định. Tác phong làm việc, việc chấp hành về trang phục, đeo thẻ công chức của một số CBCC còn chưa nghiêm.
       - Công tác tham mưu, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ được giao còn nhiều hạn chế, một số CBCC chất lượng tham mưu còn thấp chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Còn 02 công chức phân loại ở mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; 02 cán bộ công chức bị kỷ luật khiển trách vì sinh con thứ ba.
       - 06/08 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2018 không đạt.
 
IMG_20190110_152303.jpg
Đ/c Hoàng Long vĩ, Huyện ủy viên-Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND thị trấn Phát biểu, chỉ đạo

      Khắc phục những tồn tại hạn chế, vượt qua khó khăn, phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2018.  Hội nghị đã thảo luận và biểu quyết phấn đấu trong năm 2019 tập thể cán bộ, công chức cơ quan nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung thực hiện tốt một số chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm sau:
      - 100% CBCC tham gia các lớp học nghị quyết, bồi dưỡng kiến thức… theo phân công của cơ quan, đơn vị.
     - 100% CBCC đăng ký thi đua cam kết thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, các quy chế của cơ quan đã được ban hành.
      - 100% CBCC phân loại cuối năm đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên
       Trong đó: + Chiến sĩ thi đua cơ sở: 01 đ/c.
                      + Lao động tiên tiến: 05đ/c.
                      + Giấy khen (các cấp): 15-20 đ/c.
                       - Tập thể: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
                       - Cơ quan: Đạt danh hiệu công sở văn hóa.
BT: Lê Ích Như.