CHUYÊN MỤC

XÃ SƠN LANG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÓN TẾT TRUNG THU NĂM 2022

(ngày đăng bài: 09/09/2022)
Xã Sơn Lang hiện có hơn 1000 em thiếu niên nhi đồng. Trong đó có 430 em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật và mồ côi.
Nhằm Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các nghành, nhà trường, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội đối các sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bảo vệ trẻ em trước những nguy cơ xâm hại, ngược đãi, thực hiện tốt các quyền cơ bản của trẻ em, đảm bảo cho trẻ em có cơ hội bình đẳng, tiếp cận với các dịch vụ xã hội, được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển, góp phần tạo nên một phong trào tốt đẹp trong toàn xã hội, tham gia vào công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Trong những năm qua Đảng ủy, chính quyền địa phương đã thường xuyên có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo đến các em thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đã được hỗ trợ giúp đỡ động viên để các cháu vượt qua mọi khó khăn để hòa nhập với cộng đồng. Trong dịp tết trung thu UBND xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã và các thôn, làng tổ chức Tết Trung thu cho các cháu từ ngày 9/9 đến ngày 10/9. Tổng kinh phí tổ chức Tết Trung thu trên địa bàn xã là 21.825.000 đồng. trong đó: chi từ ngân sách 6.900,000đ, các nguồn vận động khác 14.925.000 Triệu đồng.
trung-thu.jpg
Quang cảnh buổi trao tặng quà của  Hội Phụ nữ, đoàn thanh niên huyện Kbang
cho các em nhỏ làng Srắt, Sơn Lang
 Dịp này, Hội Phụ nữ, đoàn thanh niên huyện Kbang cũng tổ chức truyên truyền và trao tặng 120 xuất quà cho các em nhỏ làng Srắt mỗi xuất trị giá 50.000đ/xuất.  Hội chữ thập đỏ xã đã vận động hội thiện nguyện xã Sơn Lang Tổ chức trao tặng 100 xuất bánh kẹo và 40 xuất quần áo trị giá 7 triệu đồng cho các em nhỏ làng Hà Lâm.
Thông qua chương trình nhằm nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần giúp các em thiếu nhi trên địa bàn xã Sơn Lang đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa, đồng thời những món quà được trao tặng là nguồn khích lệ, động viên các em nỗ lực hơn trong học tập và rèn luyện, trở thành những con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội./.
Lê Hồng Nhung  - VHXH