CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Tăng cường kiểm tra Vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

(ngày đăng bài: 08/02/2018)
        Nhằm đảm bảo không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Mậu Tuất. Sáng ngày 07/02/2018, đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Văn Thảo- Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An chủ trì phối hợp với cán bộ các ngành liên quan trên địa bàn xã gồm: Trạm Y Tế, Địa chính Nông nghiệp, Công an xã, Tư pháp, Thú Y  đã tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đối với 16 hộ kinh doanh, 02 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm trên địa bàn xã.
27901685_1575989975852407_1947195426_o.jpg
Cán bộ Y tế yêu cầu hộ kinh doanh tự tay hủy các sản phẩm thực phẩm hết hạn sử dụng.
Ảnh: Hoàng Oanh

         Các mặt hàng được kiểm tra gồm: giò chín, thức ăn chín, bánh, kẹo, hoa quả,... Qua công tác kiểm tra cho thấy, cơ bản các mặt hàng đều đảm bảo vệ sinh, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không có hàng giả. Bên cạnh đó, vẫn còn một số mặt hàng hoa quả có chất bảo quản nhưng chưa vượt ngưỡng quy định, phát hiện hơn 18 sản phẩm hết hạn sử dụng nhưng vẫn bày bán trên các quầy hàng kinh doanh. Cụ thể, như: các sản phẩm làm từ chao, thịt đóng hộ... Đoàn kiểm tra đã đề nghị các cơ sở này tiêu hủy toàn bộ sản phẩm hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc tại chỗ, đồng thời yêu cầu chỉ được kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và nhãn sản phẩm phải ghi đúng quy định, có hạn sử dụng và xác nhận bản công bố phù hợp của các sản phẩm bao gói sẵn đang kinh doanh theo quy định. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Xuân Sang, Trưởng trạm Y Tế xã Nghĩa An, cho biết: những sản phẩm đóng gói không kỹ lưỡng hoặc quá hạn sử dụng có nguy cơ bị nhiễm khuẩn rất cao, nhất là bị nấm mốc và nhiễm vi khuẩn gây hại rất lớn cho hệ tiêu hóa, dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm, thậm chí có thể gây tử vong nếu nhiễm khuẩn với số lượng lớn.
           Tại đây, Đoàn nhắc nhở một số hộ kinh doanh trên địa bàn tích cực củng cố đầy đủ hồ sơ, giấy phép chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như giấy chứng nhận sức khỏe đối với chủ cơ sở sản xuất kinh doanh,….
                                                                                                                              Hoàng Oanh
                                                                                                                     ĐÀI TT XÃ NGHĨA AN