CHUYÊN MỤC

Nghĩa An chuẩn bị cho ngày hội bầu cử trưởng thôn, làng (nhiệm kỳ 2022-2025)

(ngày đăng bài: 25/07/2022)
        Ngày bầu cử trưởng thôn, làng (nhiệm kỳ 2022-2025) đang đến gần, cử tri trong toàn xã hãy phát huy quyền dân chủ và trách nhiệm của mình - sáng suốt, lựa chọn, bầu ra những trưởng thôn, trưởng làng thật sự gương mẫu, uy tín và có năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ mới. Vì vẫy để góp phần làm cho cuộc bầu cử Trưởng thôn, làng được tổ chức tổ chức đồng loạt vào lúc 19 giờ, thứ Ba, Ngày 26/7/2022 được thành công, cử tri trên địa bàn xã Nghĩa An cần lưu ý thực hiện tốt 3 việc sau:
download.png

        Một là: Mỗi cử tri cần tích cực tham gia những buổi sinh hoạt, học tập tại địa phương, theo dõi quá trình chuẩn bị bầu cử, kiểm tra danh sách cử tri, tìm hiểu địa điểm bỏ phiếu, thể thức và quy trình bỏ phiếu để lựa chọn bầu đại biểu xứng đáng vào chức danh trưởng thôn theo quy định.
       Hai là: Bắt đầu từ 19 giờ 00 phút tối thứ BA, ngày 26 tháng 7  năm 2022, cử tri đại diện hộ gia đình nhắc nhở nhau sắp xếp công việc, đến các nhà văn hóa thôn, làng nơi cư trú để tiến hành bầu cử sớm, đông đủ, đúng thời gian quy định của cuộc bầu cử, để giúp Tổ bầu cử kết thúc cuộc bầu cử sớm.
      Ba là: Luôn đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh các phần tử xấu tuyên truyền xuyên tạc cuộc bầu cử, cùng chính quyền địa phương bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử để góp phần làm cho cuộc bầu cử trưởng thôn trên địa bàn xã thành công./.
       Cuộc bầu cử trưởng thôn nhiệm kỳ 2022 – 2025 được tiến hành theo nguyên tắc trực tiếp và bỏ phiếu kín, bảo đảm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Bầu cử trực tiếp là cử tri đại diện hộ gia đình trực tiếp bỏ phiếu bầu ra trưởng thôn, làng. Nguyên tắc bầu cử trực tiếp đòi hỏi cử tri đại diện hộ gia đình phải tự mình bỏ lá phiếu vào hòm phiếu. Trừ trường hợp đặc biệt, cử tri không thể viết được phiếu bầu, thì nhờ người khác viết hộ, nhưng phải tự mình bỏ phiếu vào hòm phiếu. Người được nhờ viết hộ phải đảm bảo bí mật phiếu bầu của cử tri nhờ viết; Nếu vì tàn tật cử tri không thể tự mình bỏ phiếu vào hòm phiếu được thì nhờ người khác bỏ hộ.
       Mỗi cử tri đại diện hộ gia đình đến dự và phát huy tinh thần, trách nhiệm và quyền làm chủ của mình, đề lựa chọn và bầu người đại diện ưu tú cho thôn, làng. Điều đó sẽ góp phần để ngày bầu cử trưởng thôn, làng của xã thành công tốt đẹp./.
Hoàng Oanh-VPĐU