CHUYÊN MỤC

Thông tin khẩn về tình hình dịch bệnh Covid-19 mới

(ngày đăng bài: 29/07/2020)
        Theo thông tin từ Bộ Y tế cho biết, cho đến ngày 28/7 nước ta đã xuất hiện thêm 7 ca lây nhiễm Covid-19 từ cộng đồng, tại hai tỉnh Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Điều đáng lo ngại là cho đến nay, chúng ta vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm (hay còn gọi là bệnh nhân F0). Theo dự báo số ca lây nhiễm bệnh sẽ còn tăng hơn trong thời gian tới. Ngoài ra, Đà Nẵng và Quảng Ngãi là 02 tỉnh tương đối gần với địa bàn các tỉnh Tây Nguyên. Vì vậy, xác định được tính chất cấp thiết của tình hình dịch bệnh, BCĐ phòng chống dịch bệnh xã Nghĩa An triển khai đến người dân trên địa bàn một số nội dung khẩn, như sau:
 
FB_IMG_1596012111029.jpg

        Thứ nhất, Yêu cầu bà con nhân dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch Covid-19: Đeo khẩu trang y tế khi ra ngoài và khi tiếp xúc gần với người khác; rửa tay sát khuẩn với cồn hoặc sà phòng trong 20 giây; Hạn chế ra ngoài khi không cần thiết,
         Thứ hai, đề nghị người dân trong thời gian tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp như hiện nay thì hạn chế đi lại khỏi địa phương khi, hạn chế đi thăm người thân, thăm nhà, thăm quê tại hai tỉnh Đà Nẵng và Quảng Ngãi; Hạn chế việc tiếp nhận người thân, người nhà từ các tỉnh có dịch về địa phương. Nếu có người thân hoặc phát hiện người dân từ hai tỉnh Đà Nẵng và Quảng Ngãi về địa phương cần báo ngay cho Ban lãnh đạo thôn, làng và vận động đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã và thực hiện các biện pháp tự cách ly;
        Thứ ba, BCĐ phòng chống dịch bệnh yêu cầu người dân tiếp tục tải, truy cập và thực hiện khai báo y tế hàng ngày trên app NCOVI bằng điện thoại thông minh.
        Tin rằng, với sự đồng tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân chúng ta sẽ nhanh chóng kiểm soát được tình hình dịch bệnh và hạn chế tối đa nhất sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng./.
Hoàng Oanh