CHUYÊN MỤC

Ủy ban nhân dân xã Nghĩa An chỉ đạo phòng, chống cháy Mía

(ngày đăng bài: 14/03/2024)
        Ủy ban nhân dân xã Nghĩa An vừa có chỉ đạo về việc triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống cháy Mía trên địa bàn xã.
 
chay-mia.gif
Hình ảnh minh họa

        Theo đó, Ủy ban nhân dân xã đề nghị Ban lãnh đạo các thôn, làng cần chủ động phối hợp với các chi hội đoàn thể thôn, làng tăng cường  tuyên truyền, vận động bà con nhân dân khi tiến hành dọn rẫy, đốt rác mía phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ nghiêm những quy định trong quá trình đốt dọn rẫy mía để tránh thiệt hại về kinh tế do cháy mía gây ra, khuyến cáo người dân trước khi đốt, dọn rẫy mía phải làm bờ ranh cản lửa đảm bảo an toàn trước khi đốt. Chỉ nên đốt, dọn rẫy mía vào thời điểm chiều tối vì lúc này thời tiết đã dịu và trời lặng gió. Chủ động báo cho các hộ dân liền kề nắm được để có biện pháp phòng, chống cháy lan. Khi tiến hành đốt phải có đông người, phải cắt cử người để theo dõi, giám sát thường xuyên nhằm kịp thời khống chế những đám cháy bùng phát lây lan sang các đám chưa thu hoạch. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, phương tiện để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy mía gây ra.
        Ngoài ra, đề nghị Hội nông dân xã chỉ đạo các chi hội nông dân thôn, làng tăng cường công tác tuyên truyền người dân chủ động phòng chống cháy mía, theo dõi và nắm tình hình tại các thôn, làng, báo cáo về UBND xã khi có sự cố cháy mía xảy ra để có hướng chỉ đạo xử lý kịp thời.
Văn Hóa