CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn với sơ kết xây dựng Làng nông thôn mới

(ngày đăng bài: 10/11/2018)
      Hòa chung không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018), sáng ngày 10-11-2018, Ban thường trực UBMTTQ xã Nghĩa An đã lồng ghép tổ chức Ngày hội đoàn kết toàn dân tộc kết hợp sơ kết một năm xây dựng Làng Nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số cho nhân dân làng Lợk.
 
A1.jpg
Toàn cảnh ngày Hội. Ảnh: Hoàng Oanh

A2.jpg
Bà con nhân dân tham gia đông đảo. Ảnh: Hoàng Oanh

 

        Buổi lễ không chỉ là dịp để bà con nhân dân Làng Lợk, xã Nghĩa An ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy truyền thống yêu nước, đoàn kết, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đây cũng là dịp sơ kết lại quá trình một năm thực hiện công tác giúp đỡ, xây dựng Làng Lợk trở thành làng Nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số.
A3.jpg
Ông Nguyễn Văn Thủ- CT. UBND xã trao giấy khen cho các hộ dân có thành tích trong phong trào xây dựng làng NTM, Ảnh: Hoàng Oanh

A4.jpg
Năm hộ dân dân đăng ký thi đua xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa năm 2019. Ảnh: Hoàng Oanh
 
        Được biết, Làng Lợk được chọn xây dựng trở thành làng Nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số theo Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy vào cuối năm 2018. Theo đó, ngay từ đầu năm, xã Nghĩa An đã tập trung mọi nguồn lực để giúp làng Lợk trở thành làng Nông thôn mới vào cuối năm 2018. Để đạt mục tiêu, xã cũng đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức chính trị-xã hội cùng vào cuộc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện những công việc cụ thể. Ngoài ra, UBND xã đã ra thông báo phân công nhiệm vụ cụ thể cho cả hệ thống chính trị, cán bộ công chức từ xã đến thôn, làng chia địa bàn làng lợk thành 4 khu dân cư để phụ trách thực hiện, từ đó căn cứ vào từng địa điểm cụ thể của từng nhóm hướng dẫn, hỗ trợ bằng các việc làm cụ thể: Vận động 119 hộ dân trồng cây xanh để làm hàng rào xanh bằng cây dâm bụt với tổng chiều dài 3.500 m, hơn 400 cây hoa giấy; Vận động 80%  nhân dân cải tạo vườn trồng cây ăn quả như mít, chuối; thực hiện cải tạo 43 nhà vệ sinh hiện có và xây mới 59 nhà vệ sinh; Đầu tư xây dựng hơn 316 mét đường nội làng với tổng kinh phí là 314 triệu đồng từ nguồn vốn chương trình 135....Đến nay, làng Lợk đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí và phấn đấu cuối năm 2018 sẽ công nhận làng Lợk trở thành Làng Nông thôn mới của xã Nghĩa An.
          Nhân dịp này, UBND xã đã trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa 3 năm liên tiếp cho 4 hộ dân và tặng 8 giấy khen cho các hộ dân đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng Làng nông thôn mới./.
Hoàng Oanh