CHUYÊN MỤC

TIN LỮ ĐOÀN CÔNG BINH 280 KHÁNH THÀNH VÀ BÀN GIAO NHÀ TÌNH NGHĨA CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH TẠI XÃ LƠ KU

(ngày đăng bài: 06/07/2022)
Sáng ngày 06 tháng 7 năm 2022, tại làng Lợk, xã LơKu, huyện KBang, tỉnh Gia Lai. Lữ đoàn Công binh 280, Quân khu 5 đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ trao tặng căn Nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Đinh Văn Phi và bà Đinh Thị Krươm

Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu V, Thượng Tá Nguyễn Việt Dũng- Phó Chính ủy Lữ đoàn 280 dự và cắt băng khánh thành, dự buổi lễ còn có đơn vị thi công; về phía xã có các đồng chí Lãnh đạo trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND mặt trận và các ban ngành, đoàn thể xã và các bann ngành, đoàn thể của làng Lợk.
Bo-đoi-280-tang-nha-tinh-nghia.jpg
Lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn Công binh 280 cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương tặng quà cho gia đình ông Đinh Văn Phi và bà Đinh Thị Krươm Làng Lợk- xã Lơ Ku
tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa.
Hộ gia đình ông Đinh Văn Phi và bà Đinh Thị Krươm là gia đình chính sách, cả hai người đều là thương, bệnh binh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước hiện nay có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1941 – 27/7/2022). Lữ đoàn Công binh 280, Quân khu 5 và các mệnh thường quân đã hỗ trợ xây dựng cho ông bà 01 căn nhà có diện tích 42 mét vuông, được xây dựng kiên cố, tường xây, nền lát gạch hoa, mái lợp tôn thoáng mát với tổng kinh phí xây dựng là 110 triệu đồng, trong đó cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Công binh 280, Quân khu 5 hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Công binh 280, số còn lại là gia đình và người thân và các mệnh thường quân đóng góp thêm (đơn vị thi công, UBND xã Lơ Ku, Đoàn thanh niên xã giúp hỗ trợ về ngày công làm nhà…). Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
Bo-đoi-280-tang-nha-tinh-nghia-1.jpg
Đại diện Đảng ủy, UBND xã tặng quà cho gia đình ông Đinh Văn Phi
và bà Đinh Thị Krươm
Tại buổi lễ bàn giao Nhà tình nghĩa, lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn Công binh 280 cùng các ban ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng gia đình ông Đinh Văn Phi và bà Đinh Thị Krươm những món quà có giá trị thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình. Đây là việc làm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 5 nói chung, Lữ đoàn Công binh 280 nói riêng.
Thanh Lan