CHUYÊN MỤC

UBND xã tổ chức các hoạt động đón xuân Giáp Thìn 2024 an toàn, vui tươi, tiết kiệm

(ngày đăng bài: 25/01/2024)
  Thực hiện Chỉ thị số 26 -CT/TW, ngày 23 tháng 11 năm 2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, Huyện và của Đảng uỷ, UBND xã về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024.

Đảng uỷ, chính quyền xã đã quán triệt, thực hiện nghiêm Cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành đoàn thể thực hiện nghiêm quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều Đảng viên không được làm; Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư Trung ương về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện vui xuân, đón tết lành mạnh, an toàn, vui tươi, tiết kiệm.
TIN3.jpg
(Cánh đồng làng KBông sau Tết - Ảnh: TL)
- Quan tâm chỉ đạo công tác sản xuất sản xuất vụ Đông - xuân 2023-2024, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp phòng, trừ ốc bươu vàng gây hại trên cây lúa nước và phòng trừ sâu bệnh hại. Ước tính đến ngày 31/01/2024 tổng diện tích gieo trồng:  585,9 ha, đạt 93,14% KH.
Chỉ đạo xây dựng kế hoạch đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau tết; xây dựng lịch trực lãnh đạo, cán bộ, công chức và các lực lượng Công an, Ban chỉ huy quân sự xã theo quy định. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quá đối với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng tàng trữ, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ, sử dụng vật liệu nổ trái phép, tăng cường kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; chủ động phòng, chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trước trong và sau tếtkhông cóvụ tai nạn giao thông nào xảy ra. Tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn; đã tổchứctuần tra, truy quét được 05 đợt với 60 lượt người tham gia, qua tuần tra phát hiện và bắt giữ 02 vụ vi phạm đã chuyển hạt kiểm lâm xử lý theo quy định.
- Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, khám, chữa bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tếtđã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm 25 hộ kinh doanh mua bán tạp hóa, thực phẩm trên địa bàn, qua kiểm tra các hộ kinh doanh đã thực hiện nghiêm việc bán đúng giá và hàng hóa đảm bảo chất lượng. Đồng thời yêu cầu 25 hộ kinh doanh tạp hoá ký cam kết không buôn bán pháo nổ và mua bán thực phẩm kém chất lượng trong dịp tết, đồng thời tổ chức tuyên truyền cho 800 hộ gia đình và 280 học sinh các quy định của nhà nước về cấm không sản xuất, mua bán và đốt pháo nổ; Trạm y tế xã duy trì trực  24/24 đảm bảo duy trì tốt việc khám, chữa bệnh, sơ cứu, cấp cứu người bệnh trong những ngày Tết, không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn.
- Triển khai các giải pháp, kiểm soát các hộ gia đình kinh doanh, cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, bảo đảm xăng dầu và các mặt hàng thiết yếu; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt hàng, nâng giá tùy tiện trong dịp Tết. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, kinh  doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính.
- Chăm lo, chuẩn bị Tết cho Nhân dân theo chủ trương mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết, bảo đảm an sinh xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vấn đề lương, thưởng Tết cho người lao động ở các lĩnh vực: Đãtiếp nhận 317 suất quà trị giá 126.400.000 đồngcủa Trung ương, tỉnh, huyện, các cơ quan đơn vị và thành lập 6 đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng chính sách người có công, hộ nghèo trên địa bàn.
TIN3-1.jpg
(Đơn vị Lữ đoàn Công binh 280-QK5 tặng quà tết cho hộ nghèo trên địa bàn xã- Ảnh TL)
TIN3-2.jpg
(Lãnh đạo UBND xã thăm, chúc tết các đối tượng chính sách trên địa bàn xã- Ảnh HMTH)
 
UBND xã đã xuất ngân sách dự phòng với tổng số tiền 11.550.000 đồng, mua 660 kg gạo cấp cho 20 hộ thiếu đói (15kg/khẩu); Cấp phát đầy đủ các chế độ, chính sách hỗ trợ cho 9 thôn, làng nguồn ngân sách của tỉnh hỗ trợ cho thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu sốvới tổng số tiền 49.000.000đ và chi trả tiền lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách xã và các thôn, làng trên địa bàn xã. Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện chi trả chế độ đối tượng 49, 62 cho 43 đối tượng với tổng số tiền 86.00.000đ.
Tổ chức tuyên truyền các thôn, làng dọn dẹp vệ sinh môi trường đón tết nguyên đán; thông tin tuyên truyền, các hoạt động văn hoá, văn nghệ mừng đảng, mừng xuân Giáp Thìn trên hệ thống Đài phát thanh của xã, treo các câu băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở UBND xã và các điểm trường học, trục đường chính trung tâm xã. Chỉ đạo thôn, làng tuyên truyền nhân dân treo cờ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, trang trí nhà rông, nhà văn hoá tại các thôn, làng đón tết.
TIN3-3.jpg
(Nhân dân trang trí cổng chào đón tết Giáp Thìn 2024- Ảnh: LVH)
Đồng thời quán triệt tới CBCC, những người hoạt động không chuyên trách xã trở lại làm việc vào sáng ngày mồng 6 tết; thực hiện nghiêm túc quy định về giờ giấc làm việc, tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ tết.
Thanh Lan