CHUYÊN MỤC

Tưng bừng chào đón khai giảng năm học mới 2020-2021

(ngày đăng bài: 05/09/2020)
    Hòa chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của dân tộc Việt Nam với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử.  Kỷ niệm trọng thể những ngày lễ lớn của đất nước:  Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Vui mừng trong không khí tưng bừng của ngày Hội “Toàn dân đưa trẻ tới trường” hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Kbang. Ngày 5/9/2020 các trường học trên địa bàn xã Lơ Ku long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2020-2021.

Dự buổi khai giảng năm học mới của Trường PTDT BT Tiểu học & THCS Lơ Ku có đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi -Huyện ủy viên, Phó chủ tịch  Ủy ban mặt trận tổ quốc VN huyện Kbang. Đ/c: Nguyễn Thị Oanh- Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Kbang.
le-khai-giang-nam-hoc-2020-2021-(4).jpg(Đ/c Nguyễn Văn Thành – Hiệu trưởng Trường PTDT BT Tiểu học & THCS Lơ Ku khai giảng năm học 2020-2021)
Về phía đại biểu địa phương có đồng chí: Đinh Huy- Huyện ủy viên- Bí thư đảng ủy- chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, cùng đi trong đoàn có các đồng chí trong thường trực UBND, UB MTTQ VN, Đoàn thanh niên xã.
le-khai-giang-nam-hoc-2020-2021-(5).jpg
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng năm học 2020-2021 của Trường PTDT BT
 Tiểu học & THCS Lơ Ku
 
Tại buổi khai giảng các trường đã đọc thư chúc mừng của đồng chí Tổng bí thư-Chủ tịch nước CHXH CN Việt Nam và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã gửi thư cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhân dịp năm học mới; Phát động tháng An toàn giao thông và tháng Khuyến học, khuyến tài.  
Khai giảng năm học 2020-2021 trường PTDT BT Tiểu học & THCS Lơ Ku có 600 học sinh; 12 lớp bậc Tiểu học, 9 lớp bậc THCS; Kết thúc buổi lễ nhà trường còn tổ chức tổ cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.
                  le-khai-giang-nam-hoc-2020-2021-(3).jpg                                     
(Đ/c Hồ Xuân Dương – Chủ tịch UBND xã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên
nhà trường)
Dự buổi khai giảng năm học mới với Trường Mẫu giáo Lơ Ku có đồng chí Dương Thị Thanh Xuân- Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, cùng đi có các đồng chí trong thường trực HĐND, UBND, MTTQVN xã và các đoàn thể xã;
le-khai-giang-nam-hoc-2020-2021-(2).jpg
Đ/c: Đinh Thị Bách – Chủ tịch hội LHPN xã tăng quà cho những học sinh nghèo, vượt khó Tại Trường Mẫu giáo xã Lơ Ku)
Khai giảng năm học 2020-2021 trường Mẫu giáo Lơ Ku có 219 học sinh biên chế 9 lớp học; Trong những năm qua, nhờ sự chỉ đạo sát sao của PGD&ĐT Kbang, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng uỷ, HĐND,UBND và các ban ngành đoàn thể của xã Lơ Ku, đặc biệt là nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà đầu tư, phụ huynh học sinh, cùng chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng, các trường đã hoàn thiện dần về các hạng mục cơ sở vật chất như: thư viện ngoài trời, khu vui chơi cho trẻ của trường mẫu giáo, nhà đa năng, nhà ở bán trú cho học sinh của trường PT DT BT TH&THCS Lơ Ku, cảnh quan môi trường ngày càng xanh-sạch- đẹp, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên.
Tại buổi lễ khai giảng các nhà trường đã tiếp nhận những suất quà giá trị và đầy ý nghĩa do những tổ chức, cá nhân trao tặng cho những học sinh nghèo, vượt khó.
Năm học 2020- 2021 cùng với ngành giáo dục của cả nước các trường học trên địa bàn xã xác định tiếp tục triển khai đồng bộ 09 nhóm nhiệm vụ và 05 nhóm giải pháp cơ bản để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ về giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức; bước vào thềm năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh, với sự quan tâm của các cấp các ngành, chính quyền địa phương thầy và trò các nhà trường quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt bước vào năm học mới tràn đầy niềm tin và hi vọng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021.
Trịnh Tâm