CHUYÊN MỤC

Đảng ủy xã Lơ Ku chú trọng phát triển đảng viên

(ngày đăng bài: 15/09/2020)
Xác định phát triển đảng viên có vai trò quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, những năm qua, Đảng bộ xã Lơ Ku luôn quan tâm, đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng. Nhờ đó,  nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ kết nạp đảng viên mới vượt 124% so với Nghị quyết, trở thành điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên ở huyện Kbang.
Hàng năm, dựa trên chỉ tiêu Huyện ủy giao, Đảng ủy xã Lơ Ku đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ, xem đây là một trong các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm. Theo đó, Đảng ủy xã thường xuyên rà soát danh sách quần chúng ưu tú tại các thôn, làng để bồi dưỡng và hướng dẫn các chi bộ trực thuộc triển khai các bước, từ khâu giới thiệu, tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới. Chi bộ làng Đăk Kjông là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên. Ông Đinh Bới - Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng làng cho hay: “Đầu năm 2019, làng Krối sát nhập với làng Đăk Kjông thành 1 làng. Khi đó chi bộ có 18 đảng viên, đến nay, chi bộ có 20 đảng viên. Lúc ban đầu rất khó khăn, nhưng Chi bộ cố gắng vượt qua những trở ngại ban đầu; sau đó chi bộ có 2 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng. Riêng đoàn thể của làng chỉ có Hội Nông dân chưa  là đảng viên, còn lại Đoàn TN, Phụ nữ, CCB, Trưởng Ban công tác Mặt trận đều là đảng viên”.
5 năm qua, Đảng bộ xã Lơ Ku đã phát triển được 66 đảng viên mới. Hiện tại, Đảng bộ xã có 178 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ, trong đó có 9 chi bộ thôn, làng. Đến nay, có 8/9 chi bộ thôn, làng có chi ủy và xã phấn đấu đến hết tháng 6-2020, chi bộ làng Tăng cũng sẽ thành lập chi ủy.
Góp phần vào kết quả chung của Đảng bộ, các đoàn thể của xã Lơ Ku cũng thường xuyên phát động các phong trào thi đua, qua đó lựa chọn những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng; tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên nhằm kịp thời động viên, bồi dưỡng, tạo điều kiện để họ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chị Hồ Mỹ Thương Hoài - Bí thư Đoàn thanh niên xã Lơ Ku chia sẻ: “Hàng năm, Đoàn xã lựa chọn những đoàn viên ưu tú, tích cực tham gia hoạt động Đoàn và phong trào ở địa phương giới thiệu cho Đảng để xem xét kết nạp. Kết quả, mỗi năm xã có 5 đến 6 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng”.
Nhờ chú trọng công tác phát triển đảng viên, chất lượng sinh hoạt và sức chiến đấu của các chi bộ ở xã Lơ Ku đã không ngừng được nâng lên, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Những năm qua, Đảng bộ xã Lơ Ku đều được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt 85%; trên 90% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém.
Nói về nhiệm vụ xây dựng Đảng của Đảng bộ thời gian tới, Bà Dương Thi Thanh Xuân – Phó Bí thư Đảng ủy xã Lơ Ku cho biết: “Các Chi bộ đã thành lập Chi ủy thì tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động. Quan tâm phát triển đảng Đảng, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở thôn, làng như Mặt trận, Đoàn thể, thôn đội trưởng, công an viên.  Đảng bộ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Đánh giá về công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ xã Lơ Ku, Phó Bí thư Huyện ủy Phan Trần Thọ cho rằng: Đây là một trong những Đảng bộ điển hình về tạo nguồn kết nạp đảng viên. Đảng ủy xã đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các chi bộ và đảng viên, xác định phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên. Quá trình lựa chọn, giới thiệu, kết nạp đảng viên ở Đảng bộ xã Lơ Ku đã thực hiện nghiêm túc các thủ tục, nguyên tắc gắn với xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.
Thanh Lan