CHUYÊN MỤC

Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023

(ngày đăng bài: 29/12/2023)
Ngày 29/12/2023 UBND xã Lơ Ku tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ năm 2024.

Chủ trì hội nghị là các đồng chí Trong Thường trực UBND xã, dự Hội nghị có các đồng chí trong thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, Trưởng, phó Mặt trận, cácban ngành, đoàn thể xã và toàn thể công chức, người hoạt động không chuyên trách xã, trưởng các thôn làng, trường học, trạm y tế xã.
tin50.jpg
Các đồng chí Trong thường trực UBND xã chủ trì hội nghị- (Ảnh Thanh Lan)
 
Qua báo cáo đánh giá tình hình trong  năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhất định, nhưng với sự chỉ đạo, điều hành tập trung, quyết liệt của của UBND xã,  công tác phối hợp của các ban ngành đoàn thể xã, cùng với sự nổ lực, cố gắng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã. Đã thực hiện đạt và vượt 21/23 chỉ tiêu kế hoạch, trong đó: có 15/23 chỉ tiêu vượt kế hoạch; 6/23 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 02/23 chỉ tiêu không đạt kế hoạch; tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh trên địa bàn tiếp tục đạt được những kết quả, đó là:
Sản xuất nông nghiệp tiếp tục chuyển biến tích cực, cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch hợp lý, các mô hình sản xuất phát huy hiệu quả và tiếp tục triển khai các mô hình sản xuất mới, nhân ra diện rộng; công tác phòng, chống dịch bệnh trong gia súc được triển khai quyết liệt và đạt hiệu quả, không để dịch bệnh xảy ra; công tác quản lý, bảo vệ rừng được triển khai quyết liệt, đồng bộ; các nguồn vốn chương trình MTQG được triển khai thực hiện có hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, công khai minh bạch, đúng đối tượng; công tác cấp GCNQSDĐ vượt kế hoạch huyện giao, công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản được quan tâm chỉ đạo (không có vụ việc vi phạm xảy ra); công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản được quan tâm thực hiện, thu ngân sách vượt cao so với kế hoạch huyện giao, việc quản lý, điều hành ngân sách được thực hiện linh hoạt, hiệu quả.
Các chính sách an sinh xã hội đối với người có công với cách mạng, người nghèo, đối tượng BTXH, trẻ em, người cao tuổi được thực hiện có hiệu quả; công tác giảm nghèo trong đồng bào DTTS được quan tâm triển khai thực hiện ngay từ đầu năm; các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức chu đáo đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.
Tình hình an ninh- chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được thực hiện nghiêm túc; công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật và hòa giải cơ sở tiếp tục thực hiện tốt. Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm thực hiện; đội ngũ cán bộ, công chức chuyên môn và trưởng các thôn, làng hoạt động hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, khó khăn: Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giá xăng dầu, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp và nhiều loại hàng hóa làm tăng chi phí sản xuất, vận tải hàng hóa, nông sản. Nguồn vốn sự nghiệp các chương trình MTQG mới được phân bổ nên việc triển khai thực hiện còn chậm; nhận thức của một bộ phận người dân còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước Dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát. Một số cán bộ, công chức xã, trưởng các thôn làng tinh thần trách nhiệm chưa cao, năng lực còn hạn chế, giải quyết công việc còn chậm.
Để khắc phục những hạn chế Hội nghị đã đề ra 23 chỉ tiêu và những giải pháp tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- văn hoá- xã hội, quốc phòng- an ninh ở địa phương trong năm 2024.
Tại hội nghị UBND xã đã khen thưởng cho 6 tập thể thôn, làng, chi hội và 20 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.
tin50-1.jpg
Cán bộ, công chức xã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2023-(Ảnh: Thanh Lan)
tin50-2.jpg
Lãnh đạo UBND xã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 – (Ảnh: Thanh Lan)
Thanh Lan