CHUYÊN MỤC

Đoàn xã Lơ Ku xây dựng đoàn cơ sở “ 3 chủ động”

(ngày đăng bài: 20/11/2023)
Trong thời gian qua, nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn, Ban Thường vụ Đoàn xã đã chú trọng triển khai xây dựng mô hình Đoàn cơ sở “3 chủ động” trong quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; chủ động tham mưu với các tổ chức liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

40.jpg(Đoàn thanh niên tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi-Ảnh ĐTN)
Triển khai thực hiện hiệu quả mô hình "Đoàn cơ sở 3 chủ động" với 03 nội dung là:
Chủ động quản lý, chăm lo cho thiếu nhi và nắm bắt tình hình thanh niên tại địa phương, đơn vị.
Chủ động xây dựng và thực hiện Kế hoạch công tác.
Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức Liên quan.
Việc xây dựng cơ sở Đoàn “3 chủ động” bước đầu được triển khai thực hiện tốt. Trong việc quản lý, nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của ĐVTN, đã chủ động kết nối thông qua việc thành lập trang mạng xã hội facebook của Đoàn xã, trong đó cập nhật các thông tin hoạt động, chia sẻ những mô hình hay, việc làm tốt.
40-1.jpg
(Đoàn viên thanh niên chủ động gây dựng quỹ đoàn hoạt động- Ảnh: ĐTN)
  
Qua đó, việc xây dựng mô hình Đoàn cơ sở “3 chủ động” và triển khai các hoạt động phong trào Đoàn cấp xã ngày càng chất lượng và hiệu quả thiết thực, những băn khoăn, thắc mắc của thanh niên từng bước được giải đáp, nhu cầu lợi ích chính đáng của thanh niên từng bước được đáp ứng.
Thanh Lan