No Slider camera item document in target location!

CHUYÊN MỤC

TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH VIÊM DA NỔI CỤC TRÂU BÒ TRÊN ĐỊA BÀN XÃ.

(ngày đăng bài: 24/08/2021)
Ngày 28/6/2021 UBND huyện ban hành quyết định số 1033/QĐ-UBND “Về việc công bố dịch đối với bệnh Viêm da nổi cục trâu bò trên địa bàn xã Kông Bơ La huyện kbang”. Đến nay tình hình dịch bệnh Viêm da nổi cục trâu bò trên địa bàn xã Kông Bơ La cơ bản được khống chế.

 
Nhân thức rõ thiệt hại to lớn về vật chất của người chăn nuôi, trong thời gian dịch bệnh bùng phát, UBND xã đã cùng với các hộ dân chăn nuôi, cơ quan chuyên môn cấp trên thực hiện các giải pháp quyết liệt để khống chế dịch bệnh Viêm da nổi cục trâu bò trên địa bàn xã. Theo đó, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn bám sát tình hình dịch bệnh, thống kê số liệu trâu bò mắc bệnh, xây dựng phác đồ chữa trị cho những con trâu bò bị nhiễm bệnh, đồng thời  tổ chức tiêm phòng vắc xin triệt để cho đàn trâu, bò chưa nhiễm bệnh trên địa bàn xã.
 

 
Từ khi công bố dịch bệnh đến nay trên địa bàn xã có 139 con bò bị mắc bệnh, trong đó 130 con được chữa trị khỏi, 9 con bị chết. Đối với những con bò bị chết, UBND thành lập hội đồng giám định và tổ chức tiêu huỷ theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn cấp trên. Cán bộ, công chức chuyên môn đã phối hợp tổ chức tiêm phòng cho hơn 1400 con trâu bò trên tổng số 1546 con trâu bò địa bàn xã. Đến thời điểm hiện tại bệnh viêm da nổi cục trâu bò trên đại bàn xã cơ bản đã được khống chế.
 
CC VHXH Vũ Anh Tuấn