CHUYÊN MỤC

Nghĩa An: Khuyến cáo dịch Tả lợn châu phi xuất hiện tại Thị trấn Kbang

(ngày đăng bài: 07/10/2021)
        Ngày 1/10/2021, Chi cục Thú Y vùng V xác nhận về trườn hợp xét nghiệm mẫu bệnh phẩm có kết quả Dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu phi trại một cơ sở chăn nuôi thuộc Tổ dân phố 13, thị trấn Kbang. Theo đó để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn lợn, hạn chế thấp nhất bùng phát trở lại của dịch bệnh này, UBND xã Nghĩa An tiếp tục yêu cầu các hộ chăn nuôi trên địa bàn nghiêm túc, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi

        Theo đó để phòng chống dịch tả lợn Châu phi có thể bùng phát trở lại, yêu cầu các hộ chăn nuôi thường xuyên phun tiêu độc khử trùng 3 ngày một lần, hàng ngày vệ sinh chuồng trại từ 2 - 3 lần, tiêm đầy đủ các loại vắc xin cho đàn lợn.  Đối với thức ăn cho lợn yêu cầu các hộ gia đình tự cung tự cấp, như: Cám ngô, bỗng rượu... không dùng thức ăn ngoài thị trường.
        Bên cạnh đó,  Cán bộ thú y xã cũng khuyến cáo người chăn nuôi không được chủ quan, lơ là; cần tiếp tục thực hiện các biện pháp khống chế dịch theo các chỉ đạo của xã và hướng dẫn của ngành chuyên môn; khuyên người dân không nên tái đàn thời điểm này, cũng không bán chạy, bán tháo đàn lợn để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Khi có lợn có biểu hiện ốm, chết các hộ chăn nuôi cần báo ngay với chính quyền địa phương để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, chính xác mẫu dịch bệnh.
        Hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi đang được cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã  Nghĩa An tích cực thực hiện. Nhằm khống chế dịch bệnh, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về kinh tế do dịch bệnh gây ra cho người chăn nuôi trên địa bàn./.
Hoàng Oanh-PBT Đoàn xã