CHUYÊN MỤC

Nghĩa An chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh virus Corona

(ngày đăng bài: 11/02/2020)
        Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, xã Nghĩa An đã chủ độ​ng triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh nCoV tại các trường học và các địa điểm công cộng.
 
10-1D1.jpg

        Ngay sau khi UBND huyện Kbang có những hướng dẫn, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch, xã Nghĩa An đã chủ động ban hành văn bản chỉ đạo các trường học nghiêm túc thực hiện.
       Tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt các nội dung trong công tác phòng chống dịch đến toàn bộ lãnh đạo, cán bộ giáo viên và nhân viên các trường học. Hướng dẫn cách nhận biết bệnh, cách phòng chống, kháng khuẩn, biện pháp xử lý nếu có trường hợp nghi nhiễm. Để tăng cường công tác ngăn ngừa, Sáng ngày 6/2/2020, Trạm Y tế xã đã phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo phun 1 kg thuốc Cloramin B tại trường Mẫu giáo xã Nghĩa An, khu vực được phun thuốc khử trùng bao gồm: phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng, hành lang, bếp ăn, khu vệ sinh... Trong khi đó, nền nhà, bàn ghế, tay nắm cửa... được lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.
         Nhằm tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND xã – Trần Ngọc Thạch cũng yêu các đơn vị trường học trên địa bàn đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn kỹ năng phòng chống dịch bệnh đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Ban giám hiệu nhà trường cũng tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, chính quyền địa phương trong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch, các hành vi tự chăm sóc sức khỏe, quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với chế độ rèn luyện thể lực phù hợp. Tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến, báo cáo ngay khi có trường hợp nghi nhiễm bệnh để có phương án giải quyết kịp thời. Cho học sinh các trường nghỉ học đến hết ngày 16/2/2020 theo sự chỉ đạo của Sở giáo dục- Đào tạo tỉnh.
         Bên cạnh đó, UBND xã Nghĩa An cũng đã quyết định dừng một số hội nghị, hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút đông người tham dự như Lễ thắp nhang tại Vườn mít Cánh đồng Cô Hầu và tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2020); Chỉ đạo Đài truyền thanh xã tăng cường thông tin tình hình dịch bệnh liên tục trên hệ thống loa truyền thanh công cộng nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, thông báo cho bà con nhân dân hạn chế đến những nơi có dịch, không tham quan, du lịch đến những nơi tụ tập đông người. Công đoàn xã cũng chủ động, quyết liệt phòng dịch bảo sức khỏe và tạo tâm lý yên tâm cho người lao động; Công bố đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin nóng phòng, chống dịch nCoV nhằm hỗ trợ, tư vấn, xử lý thông tin từ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Corona một cách kịp thời, hiệu quả, chính xác; giảm thiểu tối đa khả năng nhiễm bệnh và lây lan của dịch bệnh./.
Hoàng Oanh