CHUYÊN MỤC

UBND xã Nghĩa An tiếp tục cập nhật tình hình công tác phòng chống bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Virus Corona gây ra

(ngày đăng bài: 13/03/2020)
        Tính đến ngày 19/02/2020, nước ta đã thưc hiện tốt công tác phòng chống dịch, cả nước ghi nhận 16 ca bị nhiễm, đến nay đã chữa khỏi cho 15 trường hơp. Tuy vậy, công tác phòng chống sự lây lan của dịch bệnh vẫn  được đặt ở mức độ rất cao. Nhằm kịp thời giám sát và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi có những người dân ở vùng được công bố có dịch trở về địa phương. Đảng ủy, UBND xã và ngành Y tế hết sức quan tâm đến những trường hợp nay và đã có những biện pháp kịp thời để bảo đảm sự an toàn cho cộng đồng.
 
FB_IMG_1582068146667.jpg

        Cụ thể, tại Thôn 3, xã Nghĩa An có 3 người dân trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc (là tỉnh có số lượng bệnh nhân dương tính với bệnh cúm Covid-19 cao nhất nước ta thời điểm hiện tại) đó là hộ ông Hà Đình Huệ, mặc dù cả 3 người trong gia đình từ về xã Liên Châu, huyện Yên Lại, tỉnh Vĩnh Phúc (không phải là nơi có dịch, cách vùng dịch hơn 100km). Nhưng khi 3 người trong gia đình ông Huệ vừa trở về nhà (lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 19/02/2020), Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã đã kịp thời cùng với Trạm Y tế xã, Trung tâm Y tế huyện có mặt và xuống tân nhà ông Huệ  thực hiện việc đo thân nhiệt, cấp khẩu trang y tế cho 3 người từ Vĩnh Phúc trở về và cả người thân trong gia đình, đồng thời nhân viên Y tế huyện cũng tiến hành phun hóa chất Cloramin B trong và xung quanh nhà ông Huệ. Cả 3 người dân hiện sức khỏe đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, hắt xì,…
         Tại đây, Đoàn cũng đã làm công tác tuyên truyền đến với gia đình ông Huệ và ông Hà Đình Đoan về tình hình diễn biến nguy hiểm của dịch bệnh cúm Corona hiện nay, yêu cầu gia đình phối hợp trong công tác chủ động theo dõi sức khỏe và tự cách ly với bà con hàng xóm, người dân xung quanh trong thời gian 14 ngày để Cán bộ Y tế theo dõi.
        Nhân đây, Thay mặt Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp nCovi cũng yêu cầu với người dân trên địa bàn xã:
        - Sử dụng khẩu trang đúng cách
        - Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho.
        - Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.
        - Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.
      - Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết…
        - Chủ động tìm đến cơ sở y tế nếu bạn bị ốm, sốt
       - Nếu có các triệu chứng ho, sốt… bạn nên tránh đi lại hoặc đi du lịch. Hạn chế thấp nhất việc di chuyển hoặc đến các vùng đã được công bố có dịch bệnh trong thời gian này, nhằm tránh lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona./.
Hoàng Oanh