CHUYÊN MỤC

Xã Lơ Ku tham gia các hoạt động Ngày du lịch Huyện Kbang năm 2022

(ngày đăng bài: 02/08/2022)
Các dân tộc đã tạo nên hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể rất phong phú, độc đáo, mang sắc thái riêng, giàu bản sắc. Đây cũng là chủ đề xuyên suốt trong 3 ngày (từ ngày 29 đến ngày 31/7/2022) diễn ra Ngày hội Du lịch huyện Kbang 2022, với các hoạt động biểu diễn cồng chiêng, đan lát, dệt thổ cẩm, chế tác nhạc cụ dân tộc và các trò chơi dân gian.
Ngay-hoi-du-lich.jpg
Quang cảnh không khí vui tươi của Ngày Hội du lịch Huyện Kbang 2022
Hiện nay trên địa bàn xã có 12 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó tiêu biểu có các dân tộc phía Bắc như:HMông, Tày, Nùng, Mường, Dao,Thái, Thổ, Sán Chỉ…
Bản sắc văn hóa của Dân tộc phía Bắc vẫn còn được lưu giữ và phát huy giữa mảnh đất Tây nguyên hùng vỹ, nét văn hóa ấy được thể hiện qua âm nhạc, phong tục tập quán, các trò chơi dân gian, qua đó tô đậm thêm nét văn hóa truyền thống cho xã nhà.
Ngay-hoi-du-lich-1.jpg
Tại ngày hội năm nay, xãLơ Ku đăng ký tham gia 4 gian hàng:Công đoàn cơ quan xã, 2 gian hàng của các hộ dân và Gian hàng của Hợp tác xã; bán các loại sản phẩm đặc trưng của địa phương như: các loại hạt (gạo nếp nương, đậu đen- xanh- đỏ, bo bo…) các đặc sản từ rừng như: nấm lim xanh- linh chi, cao mật nhân, chè dây, măng khô, mật ong rừng…. làm các loại bánh dày, bánh láđặc trưng của các dân tộc phía Bắc;
Các món Ẩm thực của địa phương như: cơm lam, gà nướng, xôi ngũ sắc, ốc bươu đen, thịt heo đen và các loại nước uống giải khát.
Ngay-hoi-du-lich-2.jpg
Các sản phẩm và các món ẩm thực xã Lơ Ku tham gia
tại Hội chợ du lịch huyện Kbang 2022
 
Chủ trì các trò chơi dân gian tại Ngày hội du lịch gồm: nhảy bao bố, bịt mắt bắt vịt, đổ nước vào chai, và nổi bật là trò chơi “Tung còn” được tổ chức trong buổi lễ khai mạc,thu hút các du khách tham gia trải nghiệm trò chơi đặc trưng của dân tộc phía Bắc.
Ngay-hoi-du-lich-3.jpg
 
Các hoạt động xã Lơ Ku mang đến ngày hội Du lịch huyện Kbang mang ý nghĩa to lớn với người dân địa phương, mãi luôn tự hào, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mình và tạo không khí vui tươi, phấn khởi.
Đây là cơ hội để Hợp tác xã, các hộ kinh doanh giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, chủ lực, đồng thời xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
Thanh Lan